Đây! 2 điểm yếu khiến Văn Hậu khó phát triển sự nghiệp ở châu Âu

Minh Tú (tổng hợp) Thứ bảy, ngày 22/06/2019 15:10 PM (GMT+7)
Rất thẳng thắn, HLV Phạm Minh Đức cho rằng Văn Hậu thua tốc độ và sức mạnh so với các cầu thủ châu Âu.
Bình luận 0

Những ngày qua rộ tin đồn Austria Wien (Áo) trả 18 tỷ đồng chiêu mộ Văn Hậu. Tuy nhiên, thương vụ này chưa thành công vì CLB Hà Nội đòi 26 tỷ đồng.

img

Văn Hậu thua kém cầu thủ châu Âu về tốc độ và sức mạnh

Trước những thông tin Văn Hậu có thể sẽ đi Áo thi đấu, HLV Phạm Minh Đức, người từng dìu dắt Văn Hậu ở đội trẻ CLB Hà Nội rồi đôn cầu thủ này lên đội 1 đã có những nhận xét không mấy sáng sủa cho tương lai của tuyển thủ Việt Nam ở châu Âu.

“Chuyện này thực ra rất khó đánh giá vì cầu thủ Việt Nam chưa ai thành công ở nước ngoài cả. Tin chính xác hay tin đồn thì cũng có thể coi đây là một cuộc thử sức. 

Văn Hậu năm nay cũng đã 20 tuổi, nhưng để thi đấu ở châu Âu thì cậu ấy mới đáp ứng được tố chất về thể hình thôi. Còn về những yếu tố khác như sức mạnh, tốc độ thì Văn Hậu vẫn thua cầu thủ châu Âu. Đá ở biên với tốc độ của Văn Hậu khi sang bên đó tôi nghĩ sẽ rất khó”, ông Đức nhận xét trên Soha.vn.

Ngoài ra, HLV Phạm Minh Đức còn cho rằng, việc Văn Hậu ra đi sẽ đẩy CLB Hà Nội vào tình huống khó khăn về lực lượng bởi hậu vệ người Thái Bình là trụ cột của hàng thủ đọi bóng Thủ đô.

"Tất nhiên nếu có cơ hội thì tạo điều kiện cho cầu thủ được thử sức, nhưng cũng phải nhìn lại rằng trong lực lượng của Hà Nội hiện nay Đoàn Văn Hậu đóng vai trò rất quan trọng. 

Văn Hậu sang bên châu Âu tôi nghĩ cũng khó phát triển, đồng thời Hà Nội FC lại mất người. Cầu thủ để đội bóng xoay tua bây giờ cũng không nhiều, đá hậu vệ trái bây giờ cũng chỉ có Văn Dũng, cầu thủ trẻ khác lại chưa đủ trình độ để lên thay thế," HLV Phạm Minh Đức cho biết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem