HLV Trương Việt Hoàng chia tay CLB Hải Phòng ngay sau vòng 25 V.League?

Thứ năm, ngày 26/09/2019 10:10 AM (GMT+7)
Sau 5 mùa giải gắn bó, HLV Trương Việt Hoàng đang đứng trước khả năng chia tay CLB Hải Phòng để tìm kiếm ngã rẽ mới cho sự nghiệp.
Bình luận 0

Nguồn tin từ CLB Hải Phòng cho biết, hợp đồng giữa HLV Trương Việt Hoàng và đội bóng sẽ khép lại vào ngày 30/9. Theo căn cứ này, cựu cầu thủ Thể Công có thể tự do rời Lạch Tray ngay thời điểm hiện tại.

Nguồn tin riêng của GOAL cho biết, khả năng ông thầy 43 tuổi nói lời chia tay đất Cảng là 90%.

5 năm làm việc tại Lạch Tray, Hải Phòng dưới bàn tay HLV Hoàng “bộp” đã thay da đổi thịt theo hướng tích cực hơn. Đội bóng dù không có nhiều sao số, cầu thủ từ tứ xứ đổ về nhưng khi hợp lại cùng nhau, vẫn trở thành tập thể có chất lượng, thi đấu hiệu quả và đạt được ổn định qua từng mùa.

img

HLV Trương Việt Hoàng có thể chia tay Hải Phòng để tìm thử thách mới

Tính từ V.League 2015, dưới trướng ông thầy họ Trương, đội bóng đất Cảng chưa từng kết thúc mùa giải với vị trí ngoài top 7.

Sự mát tay của tướng Hoàng còn được thể hiện qua việc, đều đặn mỗi mùa giải ông liên tục phát hiện và phát triển thành công các “viên ngọc thô” vốn không được đánh giá cao ở các nơi khác. Có thể kể đến như thủ môn Đặng Văn Lâm, các hậu vệ Nguyễn Văn Hạnh, Vũ Ngọc Thịnh, Nguyễn Anh Hùng, tiền vệ Vương Quốc Trung, Lê Phạm Thành Long, Nguyễn Đình Bảo…

Tất cả trong số này đều có bước phát triển nhảy vọt khi về Lạch Tray thi đấu và thậm chí được gọi lên các lứa ĐTQG tham dự sự kiện lớn nhỏ. Một vài trường hợp khi ra đi còn giúp CLB thu về tiền chuyển nhượng "khủng". 

Có thể nói, Hải Phòng dưới thời HLV Trương Việt Hoàng là một CLB thuộc diện “dị biệt”, rất khó để đánh giá hay phán xét. Họ không có sự đầu tư tốt về mọi mặt, cung cách quản lý cũng có nhiều điều “khác thường”, thậm chí gây bức xúc mạnh, nhưng không vì vậy mà đánh mất đi sự hiệu quả.

img

HLV Trương Việt Hoàng đã đạt được thành công nhất định cùng Hải Phòng

Và tất nhiên, trong thành công (nhất định) đó, vai trò của tướng Hoàng có một ý nghĩa vô cùng quan trọng. Điều đó không chỉ được ghi nhận bởi lãnh đạo CLB, người hâm mộ mà còn cả những người làm nghề trong nước.

Ít ai biết, các năm qua, cựu Chủ tịch CLB Thanh Hóa ông Doãn Văn Phương từng 3 lần chào mời thịnh tình HLV Trương Việt Hoàng về đầu quân nhưng đều bất thành. Dù rằng họ chấp nhận bỏ tiền tỷ để đền bù hợp đồng. 

Do cái bóng quá lớn cũng như sự tín nhiệm tuyệt đối từ ban lãnh đạo, sự tin tưởng của cầu thủ và hơn thế nữa là sự ủng hộ cuồng nhiệt từ các CĐV thành phố hoa phượng đỏ, những người đứng đầu bóng đá đất Cảng dĩ nhiên không thể dễ dàng chấp thuận lời đề nghị đó và mất đi vị tướng tài.

Chiều ngược lại, trong thời gian qua, họ cũng đã liên tục xúc tiến làm việc và đề nghị được gia hạn hợp đồng với “viên ngọc quý”. Dù vậy, cựu tuyển thủ QG 43 tuổi vẫn chưa đưa ra câu trả lời chính thức.

Ở lại Lạch Tray, ông có được niềm tin, sự trọng vọng từ cầu thủ, người hâm mộ, nhưng đổi lại sẽ phải chấp nhận thỏa hiệp với cách làm việc theo kiểu “lệ làng” từ lãnh đạo CLB. Đó có lẽ sẽ là sự thiệt thòi không nhỏ dành cho một nhà cầm quân có năng lực, kinh nghiệm và bản lĩnh chinh chiến.

Minh Phương - Nguyệt Hà (Goal/VN)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem