Rũ bỏ “của nợ” Schweinsteiger, M.U mất ngay 14 triệu bảng

Tùng Lâm (theo The Sun) Thứ tư, ngày 20/07/2016 15:00 PM (GMT+7)
HLV Jose Mourinho không coi Bastian Schweinsteiger là một phần trong kế hoạch mùa tới của M.U, thế nhưng có thể ông sẽ phải bấm bụng điền tiền vệ này vào đội hình. Đơn giản, để đẩy Schweinsteiger khỏi M.U, lãnh đạo CLB cần bồi thường 14 triệu bảng.
Bình luận 0

Mùa hè 2015, HLV Louis van Gaal mang Bastian Schweinsteiger về M.U với giá khoảng 7,5 triệu bảng. Tuy nhiên, trong cả mùa giải, tiền vệ 31 tuổi người Đức không đóng góp được gì nhiều, thậm chí còn phải nghỉ thi đấu thường xuyên vì chấn thương. Ngay khi tiếp quản “ghế nóng” từ Van Gaal, HLV Jose Mourinho đã điền tên của Bastian Schweinsteiger vào danh sách cần thanh lý trong mùa hè năm nay, thay vì đưa vào kế hoạch mùa giải của mình.

img

Nếu muốn thải loại Schweinsteiger, M.U sẽ mất toi 14 triệu bảng tiền bồi thường.

Thế nhưng, vấn đề nằm ở chỗ, không nhiều đội bóng tên tuổi muốn bỏ tiền mua một ngôi sao đã 31 tuổi và hay dính chấn thương như Schweinsteiger, trong khi các đội bóng tầm trung thì lại không gánh nổi mức lương lên tới 265.000 bảng/tuần mà tiền vệ này yêu cầu. Trong trường hợp không đội bóng nào hỏi mua Schweinsteiger và Mourinho vẫn muốn tống khứ cựu ngôi sao Bayern Munich, lãnh đạo “Quỷ đỏ” chỉ còn cách cắt hợp đồng. Nếu điều này xảy ra, họ sẽ phải bồi thường cho Schweinsteiger số tiền 14 triệu bảng cho 2 năm hợp đồng còn lại.

Nhà Glazer không hề muốn phung phí một số tiền lớn như thế, nên đã yêu cầu HLV Mourinho tìm cách sử dụng Schweinsteiger cho tới khi nào hết hợp đồng thì thôi. Trong một động thái mới nhất, Mourinho đã có cuộc gặp ngắn với Schweinsteiger để trao đổi về tương lai. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cho biết, thủ quân ĐT Đức sẽ không được đảm bảo vị trí thường xuyên ở Old Trafford mùa tới, thế nhưng bản thân tiền vệ này vẫn tha thiết muốn ở lại.

Theo The Sun, rất có thể Mourinho sẽ phải bấm bụng điền tên của Schweinsteiger vào kế hoạch  mùa tới, nhưng với vai trò một cầu thủ dự bị. Trong khi đó, lãnh đạo M.U sẽ ép tiền vệ này phải giảm mức lương của mình. Hiện Schweinsteiger nhận lương 265.000 bảng/tuần ở M.U, cao thứ 2 tại CLB và chỉ kém mỗi Wayne Rooney.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem