SLNA giữ chân Hồ Phúc Tịnh với điều khoản đặc biệt

Chủ nhật, ngày 03/11/2019 05:15 AM (GMT+7)
Hồ Phúc Tịnh đạt thỏa thuận ở lại đội bóng quê hương nhưng ràng buộc này sẽ bị phá vỡ nếu SLNA không sớm tìm được Mạnh Thường Quân đỡ đầu.
Bình luận 0

Hồ Phúc Tịnh cơ bản đồng ý ở lại Sông Lam Nghệ An song thỏa thuận này sẽ mất hiệu lực đến hết ngày 7/11, đội bóng quê nhà không tìm được nhà tài trợ.

Trước đó, ở mùa giải 2019, chân sút 25 tuổi đã trải qua chuỗi ngày đáng thất vọng khi không được thi đấu thường xuyên. Vì lẽ đó, thời gian qua anh nhận được sự chèo kéo từ không ít CLB. Một trong số đó chính là Hải Phòng, và thậm chí lãnh đạo SLNA cũng đã chuẩn bị cho tình huống này. 

Thế nhưng, mọi việc đã bất ngờ quay ngoắt 180 độ sau khi HLV Nguyễn Đức Thắng cân nhắc và bày tỏ ý định giữ chân Phúc Tịnh làm quân bài dự bị chiến lược cho hàng công đội bóng xứ Nghệ tại V.League 2020.

img

Tại mùa giải 2019, Phúc Tịnh chỉ ghi được 2 bàn sau 12 trận cho SLNA

Quan điểm này đã nhận được sự hưởng ứng từ chính đương sự. Bởi chính Phúc Tịnh cũng luôn khát khao và bày tỏ mong muốn tiếp tục được cống hiến cho quê hương thay vì bắt đầu hành trình tha hương bấp bênh. 

Trong buổi làm việc hôm 30/10, hai bên đã đạt được những thỏa thuận sơ bộ với nhau. Phúc Tịnh về cơ bản sẽ ở lại đội bóng xứ Nghệ mùa tới. Song, thỏa thuận giữa đôi bên sẽ mặc nhiên bị phá vỡ nếu Sông Lam Nghệ An không tìm được nhà tài trợ mới đến hết ngày 7/11. 

Đây là một thông tin bất ngờ vì bóng đá xứ Nghệ trong nhiều năm qua có một nghịch cảnh khó hiểu là các cầu thủ xuất sắc ở giải trẻ như Nguyễn Đình Bảo, Vũ Quang Nam đều phải tìm kiếm cơ hội ở xứ người để chơi bóng.

Trước khi vòng đấu cuối V.League 2019 diễn ra, Phúc Tịnh vẫn chưa ghi nổi 1 bàn cho đội chủ sân VInh. Những tưởng tiền đạo người Quỳnh Lưu sẽ phải nối gót những người đàn anh quyết định tha hương để tìm một vị trí chính thức ở CLB mới thì may mắn thay, trong vòng đấu chốt hạ mùa giải với Quảng Nam, anh đã kịp mở tài khoản với cú đúp bàn thắng. 

Chính màn trình diễn chói sáng muộn màng này đã giúp anh ghi điểm trong mắt HLV Nguyễn Đức Thắng, và khiến ông thay đổi suy nghĩ muốn giữ chân Tịnh ở lại thay vì để anh tự do chuyển đi thời gian sắp tới. 

Hồ Phúc Tịnh là cầu thủ cùng lứa 1994 với những Võ Ngọc Toàn, Võ Ngọc Đức, Lê Mạnh Dũng, Trần Văn Tiến… Tiền đạo mang áo số 18 từng giành cú đúp danh hiệu tại VCK U21 QG 2014 là “Vua phá lưới” và “Cầu thủ xuất sắc nhất giải”. 5 mùa có mặt ở đội 1, Phúc Tịnh chủ yếu sắm vai trò dự bị chiến lược với thời lượng ra sân hạn chế, do không cạnh tranh nổi với các ngoại binh. 

Trung Việt (Goal/VN)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem