Thanh Hóa chiêu mộ tiền đạo người Thụy Điển cao 1m88

Thứ bảy, ngày 22/02/2020 13:10 PM (GMT+7)
Sau thời gian dài thử việc, đội bóng xứ Thanh đã tìm được ngoại binh cuối để tham dự mùa giải 2020.
Bình luận 0

CLB Thanh Hóa xác nhận đã kí hợp đồng với tiền đạo người Thụy Điển Grace Tanda. Chân sút sinh năm 1994 là ngoại binh cuối của đội bóng xứ Thanh.

Trước đó, họ đã chiêu mộ thành công trung vệ Louis Ewonde và tiền vệ Josip Balic. Bên cạnh đó, trong tay HLV Fabio Lopez còn có tiền đạo nhập tịch Hoàng Vũ Samson - tay săn bàn số 1 trong lịch sử V.League.

img

Tân binh Grace Tanda của CLB Thanh Hóa.

Grace Tanda cập bến Thanh Hóa trong hoàn cảnh đặc biệt. Trước đó, đội này đã kí hợp đồng với cựu cầu thủ Bình Dương và CLB TP.HCM - Victor Mansaray.

Tuy nhiên, trong hai tháng tập luyện, cựu tuyển thủ U20 Mỹ đã không thể cho thấy sự hòa nhập đủ tốt, buộc lãnh đạo đội bóng phải tiến hành thanh lý sớm.

Sự ra đi của Mansaray khiến HLV Lopez đau đầu trong việc tìm kiếm người thế chỗ. Họ từng thử việc nhiều cầu thủ khác nhau, trong đó có Diogo Pereira (năm ngoái khoác áo Nam Định), nhưng mọi việc không đi đến đâu.

Grace Tanda (26 tuổi) sinh ra ở Kinshasa (Congo), nhưng theo gia đình di cư sang Thụy Điển từ năm 7 tuổi. Anh trưởng thành từ lò đào tạo Östersunds.

Từ ngày rời đội này, Tanda chủ yếu thi đấu ở các CLB hạng Ba. Đội bóng gần nhất của chân sút cao 1m88 là Gefle (ghi 8 bàn sau 27 trận). Sang Việt Nam thi đấu, Tanda chính thức có lần đầu tiên xuất ngoại trong sự nghiệp.

Về cơ bản, Thanh Hóa đã ổn định lực lượng thi đấu mùa giải 2020. Khung gỗ là sự cạnh tranh giữa Thanh Diệp và Bá Sơn. Hàng thủ vẫn còn đó Minh Tùng, Văn Đại bên cạnh Louis Ewonde. Hàng tiền vệ có Josip Balic, Hữu Dũng. Còn hàng công là loạt ngôi sao từ nội đến ngoại như Văn Thắng, Đình Tùng, Samson, Tanda...

Minh Phương (Goal/VN)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem