Thực hư thông tin Barcelona chỉ tốn 19,3 triệu euro mua Neymar

Thứ sáu, ngày 29/07/2016 10:05 AM (GMT+7)
Phó Chủ tịch thứ 5 đồng thời là quan chức phụ trách tài chính của Barcelona, Susana Monje cho biết, số tiền chuyển nhượng thực tế đội chủ sân Nou Camp bỏ ra để chiêu mộ Neymar từ Santos chỉ có 19,3 triệu euro.
Bình luận 0

Con số này được xác nhận sau khi lãnh đạo Barcelona thống nhất với kho bạc nhà nước Tây Ban Nha. Theo đó, số tiền chuyền nhượng mà nhà ĐKVĐ La Liga bỏ ra trong vụ này lúc đầu được xác định là 59,3 triệu euro, bao gồm 57,3 triệu euro trả ngay và 2 triệu euro tiền thưởng thêm nếu siêu sao người Brazil giành Quả bóng Vàng.

img

Neymar đến Barcelona với giá chỉ 19,3 triệu euro? Ảnh: IT.

Nhưng sau khi xác định lại từng khoản mục chi phí của vụ chuyển nhượng, thì số tiền 40 triệu euro mà Barca chi trả cho NIN (công ty mà cha Neymar nắm quyền sở hữu) trong tổng 59,3 triệu euro nói trên, không được tính vào phí chuyển nhượng Neymar mà được tính là tiền lương. Do đó, phí chuyển nhượng thực tế của Neymar chỉ còn là 19,3 triệu euro.

"Ban đầu, chi phí của thương vụ này là 57,3 triệu euro cộng thêm 2 triệu nếu Neymar đoạt Quả bóng Vàng. Nhưng sau khi làm việc với cơ quan ủy viên công tố, chúng tôi đã phải cắt giảm 40 triệu euro trong tổng số tiền trên và nó được quy vào tiền lương", bà Monje tiết lộ.

"Vì vậy, sô tiền cuối cùng mà Barca bỏ ra chỉ là 19,3 triệu euro, cộng thêm 24 triệu euro tiền lương mỗi mùa. Tôi muốn chúc mừng Neymar khi đã ký hợp đồng với Barca. Xét cho cùng, Neymar là phi vụ thành công nhất của Barca".

Ngoài ra, liên quan tới chuyện Barca bị cơ quan thuế Tây Ban Nha tuyên phạt 5,5 triệu euro vì liên quan tới vụ mua Neymar, bà Monje vẫn khăng khăng rằng, mọi báo cáo đều được Barca minh bạch. Không bao giờ có chuyện Barca chi 86,2 triệu euro cho vụ chuyển nhượng này.

Tiểu Hằng (Báo Bóng đá)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem