Tin tối (28/6): Báo châu Á ca ngợi Việt Nam đã lập lại trật tự bóng đá ĐNÁ

Tú Phạm Thứ sáu, ngày 28/06/2019 20:15 PM (GMT+7)
HLV Park Hang-seo buồn vì Đức Chinh; Việt Nam đã lập lại trật tự bóng đá Đông Nam Á; M.U sắp đón tân binh thứ 3; Ozil chơi khó Arsenal; Joao Felix nhận lương thấp ở Aletico Madrid.
Bình luận 0

Báo châu Á: Việt Nam đã lập lại trật tự bóng đá Đông Nam Á

img

ĐT Việt Nam hiện là Vua bóng đá Đông Nam Á

Trong bài viết mới nhất, Fox Sports châu Á đã hết lời ca ngợi sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Theo đó, bóng đá Việt Nam đã thay đổi cục diện và lập lại trật tự bóng đá Đông Nam Á trong 1 thập kỷ qua (2009 - 2019).

“Đông Nam Á là một khu vực có nền bóng đá phát triển rất nhanh. Khu vực có một lượng CĐV đông đảo và họ yêu bóng đá cuồng nhiệt. Đây là động lực cho các ĐTQG phát triển và vươn đến một tầm cao mới.

Như 2 kình địch, Việt Nam và Thái Lan trong 1 thập kỷ qua qua cho thấy họ là những nền bóng đá tiên tiến, mạnh nhất khu vực và tạo nên cuộc đua song mã rất hấp dẫn. Tính từ giai đoạn tháng 06/2009 đến tháng 06/2019, nếu nhìn vào vị trí trên BXH FIFA của 2 đội cũng đủ thấy được sự khác biệt của họ với phần còn lại. Thái Lan vẫn tiếp tục duy trì ở vị trí thứ 116 thế giới nhưng thất thế trước Việt Nam, rơi xuống đứng thứ 2 trong khu vực.

ĐT Việt Nam chính là đội bóng phát triển và có những bước thăng hoa rõ ràng nhất. Họ tăng đến 40 bậc trên BXH FIFA và đứng đầu khu vực ASEAN (từ 135 đến 96). Đáng nể hơn, “Rồng vàng” là đại diện duy nhất Đông Nam Á góp mặt trong top 100 thế giới. Việt Nam đã thiết lập một trật tự mới. Họ đã thay đổi cục diện bóng đá khu vực Đông Nam Á”, trích bài phân tích của Fox Sports châu Á.

HLV Park Hang-seo buồn vì Đức Chinh

img

Đức Chinh phải nghỉ 2 đến 3 tháng

HLV Park Hang-seo không khỏi thất vọng khi hay tin Đức Chinh sẽ phải nghỉ từ 2 đến 3 tháng vì chấn thương cổ chân. Như vậy, chân sút của CLB Đà Nẵng sẽ không thể dự loạt trận vòng loại World Cup 2022 cùng ĐT Việt Nam vào tháng 9/2029.

Trung Quốc gây khó cho các nước ASEAN

img

LĐBĐ Trung Quốc đang cân nhắc nghiêm túc khả năng chạy đua đăng cai VCK World Cup 2030. Nếu điều này xảy ra và Trung Quốc đăng cai thành công, các nước ASEAN sẽ không thể chạy đua đăng cai World Cup 2034 như kế hoạch. Vì vậy, các nước Đông Nam Á phải chờ ít nhất 4 năm nữa (2038) để hy vọng đưa giải vô địch thế giới trở lại châu Á.

Joao Felix nhận lương thấp ở Aletico

img

Joao Felix nhận lương thấp ở Atletico

Theo tờ Marca, Joao Felix chỉ nhận mức lương 3,5 triệu euro/mùa ở Atletico. Đây là mức lương quá thấp cho cầu thủ có giá 126 triệu euro (Atletico đồng ý mua tiền đạo Bồ Đào Nha này với giá 126 triệu euro từ Benfica), đắt giá thứ 4 trong lịch sử thế giới.

M.U sắp đón tân binh thứ 3

img

Sean Longstaff sắp về M.U?

Tờ Metro khẳng định rằng sau Daniel James và Aaron Wan-Bissaka, M.U sẽ chi tiền đưa tiền vệ Sean Longstaff về Old Trafford từ Newcastle.

Ozil chơi khó Arsenal

img

Arsenal rất muốn bán Ozil ở kỳ chuyển nhượng hè này nhưng chưa thể đẩy tiền vệ người Đức đi. Một số đội bóng đã gạ mua Ozil nhưng không thể đạt được thỏa thuận thương vụ này do cựu tiền vệ Real Madrid nhất quyết không chịu giảm mức lương như đang nhận ở Arsenal (350 nghìn bảng/tuần).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem