Top 10 HLV “tiêu tiền như phá” trên thị trường chuyển nhượng

Tú Phạm Thứ sáu, ngày 24/01/2020 15:10 PM (GMT+7)
Nếu có danh hiệu “vô địch” cho HLV chi tiêu nhiều nhất trên thị trường chuyển nhượng thì giải thưởng đó sẽ thuộc về Jose Mourinho.
Bình luận 0

Điểm mặt 10 HLV mua sắm nhiều nhát trên thị trường chuyển nhượng

1. Jose Mourinho

img

Đến thời điểm này, Jose Mourinho đã ném vào thị trường chuyển nhượng tổng cộng 1,3 tỷ bảng. Hợp đồng đắt giá nhất “Người đặc biệt” mua là Paul Pogba (89,3 triệu bảng).

2. Carlo Ancelotti

img

998 triệu bảng là số tiền HLV Ancelotti đã ném vào thị trường chuyển nhượng đến thời điểm này của sự nghiệp cầm quân. Chữ ký đắt giá nhất sự nghiệp của nhà cầm quân người Italia chính là Bale (85,3 triệu bảng).

3. Pep Guardiola

img

Tương tự Ancelotti, Pep Guardiola cũng đã vung 998 triệu bảng mua sắm với chữ ký đắt giá nhất là Ibrahimovic. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha từng chi 57 triệu bảng mua Ibra từ Inter Milan cho Barcelona.

4. Manuel Pellegrini

img

HLV người Chile đã vung 921 triệu bảng mua sắm trong sự nghiệp huấn luyện của mình. Với giá 80 triệu bảng, Ronaldo là chữ ký đắt giá nhất của HLV Pellegrini.

5. Massimiliano Allegri

img

Trong 16 năm theo nghiệp cầm quân, HLV người Italia đã chi 844 triệu bảng mua sắm. Với 99,2 triệu bảng, Cristiano Ronaldo là chữ ký đắt giá nhất của ông Allegri.

6. Arsene Wenger

img

767 triệu bảng là tổng số tiền “Giáo sư” chi cho công tác mua sắm trong sự nghiệp cầm quân. Aubameyang là chữ ký đắt giá nhất của HLV Wenger (56 triệu bảng).

7. Roberto Manci

img

Nhà cầm quân người Italia từng chi 683 triệu bảng mua sắm. Sergio Aguero là cầu thủ đắt giá nhất của Roberto Mancini. Ông từng chi 35 triệu bảng mua El Kun cho Man City.

8. Claudio Ranieri

img

682 triệu bảng là tổng số tiền HLV Claudio Ranieri chi tiêu tăng cường lực lượng cho các đội bóng của ông. Nhà cầm quân Italia từng chi 38,5 triệu bảng mua James Rodriguez cho Monaco vào hè 2013. Đây là chữ ký đắt giá nhất của Ranieri.

9. Unai Emery

img

Neymar là chữ ký đắt giá nhất của HLV người Tây Ban Nha. Hè 2017, ông Unai Emery từng vung 198 triệu bảng giải phóng hợp đồng cho ngôi sao Brazil từ Barcelona. Tổng cộng, vị HLV người Tây Ban Nha đã chi 591 triệu bảng mua sắm trong sự nghiệp cầm quân.

10. Rafa Benitez

img

Chiến lược gia người Tây Ban Nha từng chi 577 triệu bảng mua sắm với chữ ký đắt giá nhất là Higuain. Ông Rafa Benitez từng chi 34,5 triệu bảng mua tiền đạo người Argentina cho Napoli.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem