Top 5 vụ chuyển nhượng sao trẻ Brazil đắt nhất mọi thời đại

Thứ tư, ngày 22/01/2020 17:10 PM (GMT+7)
​Điểm mặt những bản hợp đồng sao trẻ đến từ Brazil đắt nhất lịch sử chuyển nhượng ( 20 tuổi trở xuống).
Bình luận 0

Reinier Jesus - Real Madrid: 30 triệu euro

img

Real Madrid chiêu mộ tài năng trẻ Brazil thứ ba chỉ trong vòng hơn hai năm. Lần này là một tiền vệ chỉ mới tròn 18 tuổi là Reinier Jesus đến từ Flamengo.

Reinier được xem là 'Tiểu Kaka' của Brazil và hiện đang chơi choi đội U23 của nước này. Real đang cho thấy tham vọng trẻ hóa đội hình với những cầu thủ trẻ nhưng cực kỳ tiềm năng.

Anderson - M.U: 31 triệu euro 

img

Anderson khi đó vào năm 2007 khiến cả Châu Âu phải kinh ngạc khi được Sir Alex Ferguson mang về với giá 31,5 triệu euro - một con số lớn cho một cầu thủ chỉ mới 19 tuổi. 

Cựu tiền vệ người Brazil chỉ đắt giá sau những cái tên đình đám như Javier Saviola hay Wayne Rooney. Nhưng con số quá lớn khiến cho sự đòi hỏi và áp lực cũng tỉ lệ thuận. Anderson không thể hiện được nhiều với chỉ 5 bàn sau 105 trận. Nhưng trải qua bảy năm rưỡi ở M.U, Anderson lại giành được nhiều danh hiệu đáng mơ ước hơn bất kỳ một cầu thủ cùng trang lứa nào.

Gabriel Jesus - Man City: 32 triệu euro 

img

Man City chi đến 32 triệu euro để mang về tiền đạo còn vô danh ở châu Âu mới 20 tuổi là Gabriel Jesus trong kì chuyển nhượng mùa đông cách đây 3 năm.

Nhưng bản hợp đồng này lại cho thấy xứng đáng đến từng xu, tiền đạo người Brazil đóng vai trò quan trọng trong những danh hiệu mà Man City gặt hái được hai mùa bóng vừa qua. ​​Cho đến thời điểm này Jesus đã ra sân 129 trận cho Man City, ghi 59 bàn và có 24 kiến tạo.

Rodrygo - Real Madrid: 45 triệu euro 

img

Rodrygo được Real Madrid chi đến 45 triệu euro để mang về từ Santos FC hồi tháng 7/2019. Khi đó tiền đạo cánh này chỉ mới 18 tuổi. 

Và cho đến thời điểm hiện tại, những gì mà Rodrygo thể hiện đã mang đến sự hài lòng cho ban lãnh đạo Real cũng như HLV Zinedine Zidane. Rodrygo có bảy bàn sau 18 trận, hai kiến tạo và đang thể hiện bản lĩnh và đẳng cấp ở một đội bóng lớn như Real Madrid dù áp lực là cực kỳ ghê gớm.

Vinicius Jr - Real Madrid: 45 triệu euro 

img

Vinicius Jr chính là ngôi sao đầu tiên đánh dấu cột mốc bắt đầu chiến lược trẻ hóa đội hình được Chủ tịch Florentino Perez thực hiện. 

​Vốn đã hoàn tất mọi thủ tục từ trước đó một năm là 2017, nhưng phải đợi đến tháng Bảy 2018 thì Vinicius Jr mới chính chuyển sang khoác áo đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vì phải hoàn thành mùa bóng 2017/18 cùng với Flamengo.

TM (90mins)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem