Từ bỏ Griezmann, M.U quyết tậu Aubameyang

Minh Chí (Theo Mirror) Thứ tư, ngày 07/06/2017 06:48 AM (GMT+7)
Sau khi từ bỏ ý định chiêu mộ tiền đạo Antoine Griezmann của Atletico Madrid, HLV Jose Mourinho đã bày tỏ quyết tâm mua bằng được chân sút Pierre-Emerick Aubameyang bên phía Borussia Dortmund.
Bình luận 0

Cuối mùa giải vừa qua, chân sút chủ lực của M.U là Zlatan Ibrahimovic đã gặp phải chấn thương dây chằng đầu gối nghiêm trọng. Dự kiến, cây săn bàn người Thụy Điển sẽ phải nghỉ thi đấu đến hết năm 2017.

Bên cạnh đó, tương lai của Ibrahimovic tại M.U vẫn chưa được làm sáng tỏ. Hợp đồng hiện tại giữa đôi bên sẽ đáo hạn vào ngày 30.6 tới nhưng họ vẫn chưa ngồi vào bàn đàm phán để gia hạn hợp đồng mới.

img

Mourinho quyết đưa Aubameyang về sân Old Trafford.

Với việc Ibrahimovic gặp chấn thương và có thể chia tay M.U, thủ quân Wayne Rooney sa sút phong độ trầm trọng, trong tay Jose Mourinho chỉ còn 1 sựa lựa chọn đáng tin cậy cho vị trí trung phong cắm, đó là Marcus Rashford.

Vì vậy, nhiệm vụ cấp bách với Mourinho trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè này là phải tậu thêm ít nhất 1 tiền đạo cắm đẳng cấp nhằm tăng cường sức mạnh cho hàng công M.U.

Thời gian qua, đã xuất hiện thông tin về việc M.U muốn chiêu mộ Antoine Griezmann. Tuy nhiên, Mourinho đã quyết định từ bỏ tham vọng sở hữu tiền đạo đang khoác áo Atletico Madrid. Nguyên nhân do ông nhận thấy Griezmann không thích hợp với vai trò trung phong cắm.

Theo tiết lộ của tờ Mirror (Anh), mục tiêu số một mà Mourinho nhắm tới lúc này là tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang của Borussia Dortmund. Mấy năm gần đây, Aubameyang luôn được đánh giá là một trong những tiền đạo hàng đầu thế giới. Mùa giải vừa qua, Dortmund thi đấu không thành công nhưng chân sút người Gabon vẫn đóng góp 40 pha lập công và 5 đường kiến tạo thành bàn sau 46 trận.

Mới đây, báo chí khắp châu Âu đã đưa tin về việc Paris Saint-Germain sẵn sàng đầu tư số tiền 61 triệu bảng để mua Aubameyang. Thế nhưng, Giám đốc thể thao Dortmund - Michael Zorc khẳng định rằng, đội bóng của ông vẫn chưa nhận được bất cứ lời đề nghị nào dành cho ngôi sao 27 tuổi.

Để qua mặt PSG trong thương vụ này, M.U sẵn sàng cấp cho Aubameyang bản hợp đồng 5 năm cùng mức lương hậu hĩnh. Nếu “vồ hụt” tuyển thủ Gabon, nửa đỏ thành Manchester sẽ chuyển hướng sang Romelu Lukaku (Everton) và Alvaro Morata (Real Madrid).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem