Vì Aubameyang, Arsenal biến Giroud thành “vật tế thần”?

Hữu Tuấn (Theo The Sun) Thứ ba, ngày 16/01/2018 15:10 PM (GMT+7)
Theo tiết lộ của tờ The Sun (Anh), Arsenal sẵn sàng sử dụng Olivier Giroud cộng với số tiền 30 triệu bảng để thuyết phục Borussia Dortmund nhượng lại tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang.
Bình luận 0

Dự kiến, vài ngày nữa, tiền đạo Alexis Sanchez sẽ chính thức chia tay Arsenal để chuyển sang đầu quân cho M.U. Những năm gần đây, Sanchez luôn được xem là một trong những cầu thủ quan trọng và đóng góp nhiều bàn thắng bậc nhất cho “The Gunners”.

Vì vậy, một trong những nhiệm vụ cấp bách nhất với HLV Arsene Wenger lúc này là phải tìm kiếm một cây săn bàn tầm cỡ nhằm thay thế Sanchez. Thời gian gần đây, Wenger đã nhắm tới 2 cái tên gồm Malcom (Bordeaux) và Pierre-Emerick Aubameyang (Borussia Dortmund).

img

Arsenal sẵn sàng dùng Giroud (phải) cộng với 30 triệu bảng để có chữ ký của Aubameyang.

Tuy nhiên, do ngân sách mua sắm hạn hẹp nên HLV Wenger chỉ có thể chọn 1 trong 2 cái tên kể trên. Theo tiết lộ của tờ The Sun, chiến lược gia người Pháp đã chọn Aubameyang là ưu tiên số 1 của Arsenal trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này.

Những năm gần đây, Aubameyang luôn là một trong những cây săn bàn có hiệu suất ấn tượng bậc nhất châu Âu. Mùa giải này, Dortmund thi đấu sa sút nhưng chân sút người Gabon vẫn có tới 21 pha lập công và 3 đường kiến tạo thành bàn sau 23 lần ra sân trên mọi đấu trường. Ngoài vị trí tiền đạo cắm, anh có thể đá tốt ở 2 hành lang cánh.

Hiện tại, Aubameyang đang tỏ ra chán nản với thành tích thi đấu kém cỏi của Dortmund. Vì vậy, ngôi sao 28 tuổi đang muốn ra đi tìm kiếm bến đỗ mới. Được biết, đội chủ sân Signal Iduna Park sẵn sàng bán chân sút số 1 của mình nếu có đội bóng nào chồng đủ 63,5 triệu bảng lên bàn đàm phán.

Để giảm thiểu số tiền phải chi ra trong thương vụ này, Arsenal sẵn sàng sử dụng tiền đạo Giroud cộng với số tiền 30 triệu bảng nhằm thuyết phục Dortmund nhượng lại Aubameyang.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem