600 gian hàng, 23 nước dự Hội chợ nông, thủy sản lớn nhất Việt Nam

Quốc Hải Thứ năm, ngày 14/11/2019 11:27 AM (GMT+7)
Vietnam Foodexpo 2019 là triển lãm lớn, duy nhất tại Việt Nam hội tụ phong phú các sản phẩm nông sản, thực phẩm với chất lượng xuất khẩu đến các thị trường khó tính trên thế giới…
Bình luận 0

img

Khách tham quan triển lãm thích thú với mô hình nuôi cấy đông trùng hạ thảo của một DN Việt (Ảnh: Quốc Hải) 

Sáng 13/11, Bộ Công Thương đã khai mạc Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2019 (Vietnam Foodexpo 2019) tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP.HCM. Đây là sự kiện xúc tiến thương mại quốc gia mang tầm quốc tế, chuyên ngành nông sản, thủy sản và công nghiệp thực phẩm có quy mô lớn nhất Việt Nam, với 600 gian hàng của 450 doanh nghiệp đến từ 29 tỉnh, thành trên cả nước và 23 quốc gia, vùng lãnh thổ nước ngoài.

img

Sản phẩm đinh lăng tươi và đinh lăng chế biến của các DN đến từ tỉnh Lâm Đồng thu hút sự quan tâm (Ảnh: Quốc Hải)

Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương, cho biết, các Hiệp định Thương mại tự do (FTA) mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam ngay tại thị trường nội địa lẫn quốc tế. Tuy nhiên, thị trường thương mại tự do đòi hỏi các doanh nghiệp phải nâng cao năng lực cạnh tranh, cải thiện sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế và chủ động vượt qua những rào cản hội nhập.

"Vietnam Foodexpo 2019 không chỉ mang lại cơ hội cho doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, thương hiệu mà còn tạo điều kiện kết nối giao thương với doanh nghiệp trong và ngoài nước. Cùng với đó, cộng đồng doanh nghiệp có thể nắm bắt được nhu cầu người tiêu dùng, người mua; khảo sát thị trường, tìm kiếm đối tác... nhằm thúc đẩy hoạt động xuất khẩu nông sản, thực phẩm Việt Nam trong tương lai," Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.

img

Tập đoàn PAN cũng tham gia triển lãm với những câu chuyện về dưa lưới giống Nhật trồng tại Việt Nam, các sản phẩm bánh kẹo từ những nhà máy hiện đại bậc nhất Đông Nam Á, hay hành trình làm cách nào để hạt điều, con tôm, con cá của Việt Nam chinh phục được những thị trường khó tính nhất trên thế giới... (Ảnh: Quốc Hải)

img

Khách nước ngoài ấn tượng với các sản phẩm rượu vang của Việt Nam (Ảnh: Quốc Hải)

Cũng theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững ngành công nghiệp thực phẩm quốc gia, Bộ Công Thương đã và đang phối hợp cùng các bộ ngành tập trung đẩy mạnh nhiều hoạt động cụ thể trong việc phát triển sản phẩm, tổ chức sản xuất, quảng bá thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường…

Điểm nổi bật của Vietnam Foodexpo 2019 là có sự tham dự của nhiều doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia và doanh nghiệp tên tuổi trong ngành như: Hapro, Satra, Lương thực Tiền Giang (Tigifood), Lương thực Đồng Tháp, Lương thực Lâm Đồng (Ladofoods), Vissan, Thủy sản Quảng Ninh, Tập đoàn PAN, Dừa Lương Quới, Yến sào Nha Trang, Thực phẩm Sa Giang, Dừa Bến Tre (Beinco), Thực phẩm Đức Việt… Bên cạnh các doanh nghiệp Việt Nam, nhiều doanh nghiệp nổi tiếng của nước ngoài cũng hiện diện tại Triển lãm như FZMB (Đức), Turatti (Italia), Kumkaya (Thổ Nhĩ Kỳ), Ono Foodmach (Nhật Bản), Super Dry (Singapore)...

img

Bất ngờ và thích thú với máy xay xát gạo mini (Ảnh: Quốc Hải)

Đặc biệt, từ kết quả chuyến thăm Việt Nam của phái đoàn công tác bang Thüringen (CHLB Đức) dẫn đầu là ngài Thủ hiến Bodo Ramelow. Bang Thüringen đã được mời là Khách mời danh dự của Triển lãm Vietnam Foodexpo 2019.  Tại Triển lãm, Khu gian hàng của bang Thüringen rộng 72 m2 giới thiệu toàn cảnh ngành công nghiệp thực phẩm của Bang từ lĩnh vực chế biến thịt và xúc xích, các sản phẩm từ khoai tây, sản phẩm thuần chay,… cho đến thực phẩm chức năng, máy móc và công nghệ chế biến thực phẩm. Khách tham quan sẽ có cơ hội cảm nhận được một phần nét văn hóa ẩm thực phong phú và độc đáo đặc trưng của bang Thüringen.

Hiện diện tại Triển lãm là các doanh nghiệp hàng đầu trong ngành thực phẩm của bang như: Wolf Wurstspezialitäten, Fleisch- und Wurstwaren Schmalkalden, ABLIG Feinfrost, Gramme Revit, Trung tâm nghiên cứu FZMB.

Ông Andreas Krey - Tổng giám đốc Văn phòng Phát triển bang Thüringen (CHLB Đức), đánh giá: Sản phẩm công nghiệp chế biến thực phẩm của Việt Nam chất lượng rất tốt và chúng tôi sẽ là khách hàng lớn của các bạn…

img

Khách tham quan gian hàng triển lãm xúc xích của bang Thüringen (CHLB Đức) 

img

Ấn tượng với các sản phẩm thực phẩm của Hàn Quốc (Ảnh: Quốc Hải)

Được biết, trong khuôn khổ Vietnam Foodexpo 2019 diễn ra từ nay đến hết ngày 16/11, còn có nhiều hoạt động đáng chú ý, gồm: Lễ trao chứng nhận "Ấn tượng Vietnam Foodexpo 2019”; ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh; trình diễn ẩm thực... Đặc biệt, Tập đoàn Central Retail Việt Nam sẽ phối hợp 15 thương hiệu sản phẩm càphê, chuỗi quán cà phê uy tín của Việt Nam tổ chức Cuộc thi pha chế cà phê - Best Coffee Concept Maker - hướng đến góp phần nâng tầm giá trị thương hiệu cà phê Việt và xuất khẩu cà phê giá trị cao.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem