Chồng đánh chết vợ rồi chôn xác bị phát hiện sau 10 năm

Duy Hậu Thứ hai, ngày 09/07/2018 13:59 PM (GMT+7)
Sau khi có người phát hiện nơi mình đã chôn xác vợ 10 năm trước Y Nơn Hmok đã đến cơ quan điều tra đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.
Bình luận 0

Ngày 9.7, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị can Y Nơn Hmok (SN 1970, ngụ buôn M’blớt, xã Ea Bông, huyện Krông Ana, Đắk Lắk) về tội Giết người.

Trước đó, ngày 23.7.2017, trong lúc múc đất để làm gạch tại cánh đồng thuộc buôn M’blớt, ông Trần Văn Nghiệp đã phát hiện có nhiều mảnh xương và nhiều vật dụng sinh hoạt của con người nên báo với cơ quan chức năng.

img

Y Nơn Hmok tại phiên tòa

Nghe tin này, Y Nơn Hmok đã lập tức đến công an xã Ea Bông đầu thú, thú nhận mình đã đánh vợ đến chết rồi chôn ở cánh đồng buôn M'blớt. Theo khai nhận, Y Nơn Hmok và bà H’rum Bkrông (SN 1975, trú buôn Riăng, xã Ea Bông) chung sống với nhau như vợ chồng. Vào một buổi sáng năm 2007 (Y Nơn Hmok không nhớ rõ tháng, năm nào), Y Nơn Hmok muốn về nhà xin tiền bố mẹ mình để làm nhà nhưng bị vợ phản đối nên đã tát vào mặt H’rum Bkrông một cái.

Sau đó, Y Nơn Hmok bỏ đi uống rượu đến tối mới về. Khi về, bị vợ than phiền việc thường xuyên đi uống rượu say, sẵn bực tức lại thêm nghi ngờ vợ ngoại tình nên Y Nơn Hmok đã đánh liên tiếp khiến bà H’rum Bkrông tử vong.

Thấy vợ chết, Y Nơn Hmok cột xác lại rồi đưa ra khu vực đất ruộng nhà mình (ở gần nhà) đào hố chôn để phi tang và chôn theo một số vật dụng cá nhân của bà. Sau đó, Y Nơn Hmok đến nhà bố mẹ bà H’rum Bkrông nói dối bà đã bỏ nhà đi đâu không rõ và giả vờ đi tìm. Sau đó, Y Nơn Hmok bán nhà và đất ruộng cho người khác.

Kết quả điều tra, cơ quan điều tra xác định lời khai của Y Nơn Hmok trùng khớp với hiện trường phát hiện xác người ở cách đồng buôn M’blớt. Tại phiên tòa, Y Nơn cũng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình phù hợp với các chứng cứ và tài liệu mà cơ quan điều tra thu thập được. Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Y Nơn Hmok mức án 18 năm tù về tội Giết người. Ngoài ra, bị cáo phải bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền 128 triệu đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem