Maria Đinh Phương Ánh: "Nói mặt tôi tượng sáp, nhọn hoắt như búp bê là xúc phạm"

Phan Trai Úc Thứ bảy, ngày 21/04/2018 10:40 AM (GMT+7)
Nữ diễn viên kiêm ca sĩ chia sẻ lý do không vội vàng phản hồi nhận xét tiêu cực về nhan sắc của mình.
Bình luận 0
Vắng bóng showbiz 5 năm qua, hình ảnh mới của Maria Đinh Phương Ánh vừa khiến dư luận giật mình bởi sự thay đổi quá lớn. Gương mặt cô bị nhận xét "giống hệt như tượng sáp và cứng đờ”. Không ít ý kiến cho rằng do lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ quá đà nên nữ nghệ sĩ gặp biến chứng.

img

So với trước đây, gương mặt hiện tại của Đinh Phương Ánh nhọn hơn, mũi cũng khác hẳn. Ảnh: FBNV.

Hiện Maria Đinh Phương Ánh không còn hoạt động nghệ thuật, cô có cuộc sống hạnh phúc bên bạn trai quốc tịch Đan Mạch và làm các công việc kinh doanh.

Giai nhân một thời của đại gia Hà Dũng cho biết cô khá bận rộn nên không có thời gian để giải thích và bận tâm đến những thị phi hay nhận xét ác ý trên mạng xã hội.

"Ngoài đời nhan sắc tôi không ghê như lời đồn"

- Vì sao chị vẫn im lặng, không có bất cứ phản hồi nào khi xuất hiện các thông tin gương mặt biến đổi khác xưa, trông như búp bê?

- Nếu 10 năm về trước tôi sẽ lên tiếng. Nhưng như bạn thấy, ngoài đời nhan sắc tôi không phải biến dạng hay thấy ghê như lời đồn.

Tôi cũng tính chia sẻ lên mạng xã hội lời giải thích để cho mọi người hiểu về tôi, những người biết tôi để họ vào nói. Song tôi nghĩ lại làm vậy có lợi ích gì, thời gian đó lo làm việc, kiếm tiền còn hơn. 

Cách đây 1 năm, chỉ có người thân biết tôi bị mắc một căn bệnh về phổi và có thể gây nguy hiểm đến tính mạng. Từng phải đối diện cận kề với cái chết nhưng tôi chưa một lần lên Facebook than thở, suy nghĩ tiêu cực hay tiết lộ bất cứ thông tin gì.

Thời điểm đó, dù có nghe ai bàn luận gì tôi cũng không quá bận tâm. Tôi chỉ mong có sức khoẻ tốt, được sống bên người thân, người yêu là đủ hạnh phúc.

Ai khen - chê cũng chả ảnh hưởng gì đến cuộc đời tôi. Mỗi ngày, bạn trai đều khen tôi là người đẹp nhất. Bạn bè gặp tôi ngoài đời càng có thiện cảm với tôi. Những người biết tôi thì họ bức xúc giúp tôi trước những thông tin ác ý.

- Có rất nhiều đồn chị can thiệp phẫu thuật thẩm mỹ quá nhiều khiến gương mặt biến dạng. Thực hư thế nào thưa chị?

- Nếu bạn hỏi câu này với 10 nghệ sĩ thì đa số ai cũng sẽ né tránh. Tôi mà nói không dùng một phương pháp thẩm mỹ nào thì quá xạo, tôi có làm.

Tôi nghĩ 99% phụ nữ, nhất là các nghệ sĩ thì đa số ai cũng làm đẹp bằng các phương pháp thẩm mỹ khác nhau. Tôi năm nay đã hơn 30 tuổi, nếu không làm đẹp thì chắc còn xuống cấp nhiều hơn (cười).

Gương mặt của tôi có biến dạng hay không chỉ thông qua 1 hay 2 bức ảnh thì chẳng có thể nói lên được điều gì. Có người ăn ảnh, người chụp ảnh thì bị đơ khác hẳn bên ngoài.

Đâu phải ai sinh ra cũng may mắn được sinh đẹp. Thậm chí ngày xưa tôi rất mập, hơn 70kg. Lúc đó tôi còn trẻ nên từng rất mặc cảm và tự ti.  

Nhan sắc hao mòn theo năm tháng là điều hiển nhiên, không thể kỳ vọng vào nét đẹp trường tồn. Các huyền thoại, ngôi sao Hollywood họ còn xuống cấp, lão hoá huống chi với tôi chỉ là một người bình thường. 

Tôi nghĩ thẩm mỹ không xấu nhưng không nên lạm dụng. Trước đây còn trẻ tôi từng nghiện làm đẹp nhưng càng lớn hơn tôi dần biết suy nghĩ, nhận thức và tiết chế lại. Kể cả phong cách thời trang, makeup của tôi cũng phải phù hợp với từng môi trường mỗi khi xuất hiện. 

- Chị có gặp áp lực trước các bình luận dèm pha về nhan sắc của chị trên mạng xã hội?

- Như chia sẻ nếu ngày xưa gặp những bình luận như vậy là tôi sẽ khóc. Ai cũng bảo làm showbiz như tôi mà dễ buồn, dễ khóc. Nếu người khác quan niệm càng bị chửi thì càng nổi nhưng tôi không quen như vậy. Các bạn nói mặt tôi tượng sáp, nhọn hoắt như búp bê là xúc phạm vô cùng nặng nề. 

Còn bây giờ, tôi biết việc gì là điều quan trọng. Những lời khen chê bây giờ không còn ảnh hưởng đến cuộc sống của tôi. Bản thân nghĩ người bạn đời, người thân sống cùng nghĩ gì về mình mới là điều quan trọng.

Hiện tôi cũng chả cần đẹp làm gì, tôi cần cuộc sống hạnh phúc và tấm lòng đẹp sẽ bổ sung cho nhan sắc. 

Tôi thấy cũng ngộ, nếu người nào đó đẹp thì mọi người bảo là "người đẹp não ngắn". Tôi không biết làm sao mới vừa lòng hết dư luận, mọi người cứ có xu hướng bàn đến những vấn đề tiêu cực. 

Bạn trai Tây nhỏ hơn 1 tuổi, không phải là đại gia

- Hiện tại, chị đã hài lòng với nhan sắc của mình chưa hay sẽ tiếp tục can thiệp "dao kéo" để hoàn hảo hơn?

- Tôi lúc nào cũng hài lòng với bản thân mình. Ở ngoài ai cũng nói tôi cười đẹp nhưng mỗi ống kinh hướng về tôi là bản thân bị đơ ngay nên trên hình tôi bị mập và đơ là như vậy.

Mỗi người sẽ có cái nhìn về cái đẹp khác nhau. Có người thích kiểu Hàn Quốc, người thích kiểu thuỳ mị, duyên dáng hay phong cách Tây. Tôi nằm trong số kiểu Tây.

Những lúc đi chơi tôi thích sửa soạn kiểu phóng khoáng, trang điểm đậm, đó là những nơi tôi thể hiện bản thân nên miễn tôi thích là được. Còn trong cuộc sống đời thường, tôi hoàn toàn bình thường như bao người, ai tiếp xúc với tôi sẽ hiểu. 

img

Đinh Phương Ánh cùng bạn trai Tây kém hơn cô 1 tuổi. Cô cho biết do theo đuổi phong cách Tây nên nhiều người nhìn chưa quen. Ảnh FBNV.

- Từ ngày rời xa showbiz và yêu bạn trai Tây, cuộc sống của chị có nhiều thay đổi?

- Tôi tạm xa showbiz cũng vì nghĩ đến tương lai của gia đình. Khi làm nghệ sĩ sẽ có nhiều hệ luỵ, trong khi tôi là người chưa đủ bản lĩnh hay kinh nghiệm trong showbiz nên tôi sợ không giữ được hạnh phúc riêng. Từ sau khi trải qua bạo bệnh nguy hiểm thì tôi càng suy nghĩ về tổ ấm nhiều hơn.

Bạn trai tôi cực kỳ kín tiếng. Anh đang làm chủ một công ty nội thất. Có lần truyền hình phỏng vấn anh về công việc thì anh đều từ chối.

Showbiz Việt và nước ngoài khác nhau hoàn toàn nên nhiều lần anh cũng ngại tiếp xúc vì chưa quen nhưng dần về sau thì mọi thứ đã ổn.

Nếu tôi có quay lại showbiz thì bạn trai hoàn toàn ủng hộ và đứng sau động viên tinh thần. Tuy nhiên hiện tôi bận các công việc kinh doanh nên cũng ngại trở lại showbiz. Tôi nghĩ kinh doanh vẫn là thu nhập chính của mình, còn hoạt động giải trí chỉ thoả đam mê.

- Nhiều lời đồn cho rằng nhờ có bạn trai đại gia nên Maria Đinh Phương Ánh không còn mặn mà với giới giải trí. Chị nghĩ sao?

- (Cười) Bạn trai tôi bình thường thôi chứ không phải đại gia gì đâu. Tôi thấy lời đồn này nhiều lắm rồi, tôi có nói lại với bạn trai thì anh cười quá trời.

Tôi và bạn trai yêu nhau hơn 2 năm. Anh nhỏ hơn tôi 1 tuổi. Còn việc đám cưới tôi chưa dám công bố vì nói trước sợ bước không qua. Trước đây khi nhìn qua ảnh anh ấy không hề thích tôi nhưng khi tiếp xúc ngoài đời thì moị chuyên lại khác, chúng tôi gắn bó đến bây giờ. 

Bạn trai tôi còn trẻ nên cần nhiều thời gian phấn đấu hơn nữa. Tôi hài lòng với cuộc sống hiện tại. Tôi không quá tham vọng, chỉ cần mỗi sáng thức dậy mình còn thở, được thấy người thân khoẻ mạnh, vui vẻ là tôi mãn nguyện. 

”Hoa hậu hài” Thu Trang thừa nhận phẫu thuật thẩm mỹ

Bà xã Tiến Luật cho biết đã sang Hàn Quốc tiêm mỡ tự thân lên mặt, kết hợp nâng cơ mí mắt để gương mặt được đầy...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem