"Ngày hội" mua hàng đổ đống tại chợ biên giới Móng Cái

Thu Hằng Thứ tư, ngày 14/02/2018 16:33 PM (GMT+7)
Gần như đã trở thành thông lệ, cứ vào những ngày giáp Tết người dân vùng biên giới Móng Cái (Quảng Ninh) lại tấp nập kéo đến chợ trung tâm (hay thường gọi là Chợ 1) để mua hàng đổ đống. Đây là đợt xả hàng lớn nhất trong năm của các cửa hàng tại chợ biên giới cửa khẩu.
Bình luận 0

img

Hàng đổ đống được bày bán khu vực bên ngoài sân chợ trung tâm Móng Cái.

“Hàng đổ đống” ở Chợ Trung tâm Móng Cái không phải là hàng lỗi, hàng xấu, mà là các mặt hàng quần áo, gia dụng, điện tử…do bà con tiểu thương chuyển từ trong chợ chính ra ngoài sân. Để tạo điều kiện thuận lợi cho bà con kinh doanh và người dân đi mua sắm Tết, năm nào cũng vậy, từ khoảng sau Tết Ông Công Ông Táo, tại chợ Trung tâm Móng Cái, Ban quản lý chợ đã giành khoảng trống trên sân phục vụ cho hoạt động mua sắm Tết. Hoạt động này được nhân dân hưởng ứng rất cao, lâu dần trở thành thói quen nơi vùng biên Móng Cái.

Ở đây, không có nạn “chặt chém”, không có chen lấn xô đẩy, cũng không hề có trộm cắp, cướp giật, móc túi, người bán, kẻ mua nườm nượp nhưng rất văn minh, không hề có sự to tiếng, thuận mua vừa bán, xem hàng không ưng không mua vẫn rất vui vẻ, thân thiện. Hàng hóa thì vô cùng phong phú, giá lại rẻ hơn so với ngày thường. Bà Phạm Thị Vân, một tiểu thương cho hay: Hàng hóa vẫn là hàng tốt, hàng bán trong năm được chuyển ra sân để phục vụ bà con chọn lựa. Giá thì rẻ hơn vì trong năm chúng tôi bán đã có lãi, nay “xả hàng” để lấy vốn thôi.

img

Chỉ với vài chục hay vài trăm nghìn, mỗi người đã chọn lựa cho mình nhiều món đồ ưng ý.

Vậy nên, bất cứ ai ra tới sân chợ đều chọn cho mình được một hay rất nhiều món đồ ưng ý mà lại rất vừa túi tiền. Chỉ với khoảng 100.000 hay 150.000 đồng, một bạn trẻ có thể mua được một chiếc áo phao ấm khá đẹp, hay áo len chỉ từ 50.000 đến 80.000, giày thể thao, giày cao gót… tất cả đều đẹp, rẻ, chọn lựa thoải mái.  Rồi máy sấy, dây đèn nháy, bộ cốc chén, hay có cả những bao lì xì  đẹp lung linh với giá bán 7.000 đồng/ bịch … cũng được bày bán trong chợ, ngoài sân.

img

Trăm người bán, vạn kẻ mua ở Chợ trung tâm Móng Cái.

Theo báo cáo sơ bộ từ Ban quản lý Chợ Móng Cái, tại khu vực chợ trung tâm những ngày giáp Tết, trung bình mỗi ngày có khoảng 5000- 6000 lượt người tới mua, bán. Đây cũng là hoạt động thường niên kích cầu tiêu dùng, kích cầu kinh doanh lớn nhất, hiệu quả nhất trong năm. Để đảm bảo cho mọi  hoạt động tại chợ diễn ra thông suốt, an toàn, Ban quản lý Chợ Móng Cái đã huy động 100% quân số trực và phân bổ lực lượng đều khắp các khu vực, các cửa ra vào. Riêng đội chợ Trung tâm đã huy động trên 70 cán bộ viên chức làm việc hết công suất, đảm bảo ANTT tuyệt đối toàn khu vực, bà con nhân dân yên tâm mua bán, sẵn sàng chào đón Tết cổ truyền đầy đủ, vui tươi, an toàn.

Thông thường, hoạt động sôi động tại chợ Trung tâm Móng Cái sẽ diễn ra đến trưa, chiều 30 Tết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem