Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Lắk công tác 30 năm vẫn chưa có bằng ĐH

Duy Hậu Thứ năm, ngày 13/12/2018 10:47 AM (GMT+7)
Một lãnh đạo HĐND tỉnh Đắk Lắk xác nhận việc ông Nguyễn Thanh Hiệp- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chưa được cấp Bằng đại học dù đã hoàn thành chương trình đại học.
Bình luận 0

Ngày 13.12, một lãnh đạo HĐND tỉnh Đắk Lắk xác nhận ông Nguyễn Thanh Hiệp- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Lắk chưa có bằng đại học dù đã hoàn thành chương trình đại học.

Trước đó, từ thông tin phản ánh về việc ông Hiệp có dấu hiệu gian dối bằng cấp, Ban tổ chức Tỉnh ủy Đắk Lắk đã vào cuộc xác minh. Thông tin trong hồ sơ lý lịch, ông Hiệp có trình độ chuyên môn nghiệp vụ là kỹ sư lâm nghiệp, được đào tạo tại trường Đại học Tây Nguyên.

img

Ông Hiệp được xác định chưa có bằng đại học dù đã hoàn thành chương trình đại học. Ảnh: IT.

Tuy nhiên từ yêu cầu của Ban tổ chức Tỉnh ủy Đắk Lắk, Trường Đại học Tây Nguyên đã kiểm tra hồ sơ lưu trữ và xác định, nhà trường chưa từng cấp bằng tốt nghiệp đại học cho sinh viên Nguyễn Thanh Hiệp. Lý do là thời điểm này, ông Hiệp chưa hoàn thành thời gian tập sự 16 tháng theo quy định của Bộ đại học và Trung học chuyên nghiệp (nay là Bộ Giáo dục và Đào tạo), (thời gian bắt đầu tập sự là ngày 17.4.1989).

Xem xét tờ trình ngày 16.7.2018 của ông Nguyễn Thanh Hiệp và kiểm tra hồ sơ kèm theo, Trường Đại học Tây Nguyên quyết định cấp cho ông Nguyễn Thanh Hiệp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình đại học ngành lâm sinh.

Theo một nguồn tin, ông Hiệp đã hoàn thành khóa học tại Trường Đại học Tây Nguyên khóa học 1984-1988. Theo quy định tại thời điểm đó, sinh viên sau khi học xong phải hoàn thành thời gian tập sự tại 1 đơn vị nào đó. Tuy nhiên, khi ông Hiệp tập sự được 4 tháng thì Lâm trường Krông Ana (Đắk Lắk) giải thể, ông Hiệp không được ký xác nhận hoàn thành thời gian tập sự nên không được nhà trường cấp bằng.

Một lãnh đạo HĐND tỉnh Đắk Lắk cho biết, trong quá trình công tác ông Hiệp luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Về sự việc nói trên có cả lỗi của cá nhân ông Hiệp và lỗi của công tác tổ chức cán bộ từ chính quyền cơ sở từ những năm 1989.

Được biết, ông Hiệp năm nay 54 tuổi. Từ năm 2011-2015, ông Hiệp là Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh khóa VIII (nhiệm kỳ 2011-2016). Từ năm 2015 đến nay, ông Hiệp là Tỉnh ủy viên giữ chức vụ Phó Chủ tịch thường trực HĐNĐ tỉnh Đắk Lắk.

Liên quan đến việc này, một lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra tỉnh Đắk Lắk cho biết đã chuyển toàn bộ hồ sơ cho Ban thường vụ Tỉnh ủy để xem xét, xử lý theo quy định.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem