Thanh Hóa: Giám đốc ban QLDA thừa nhận “mượn tạm tiền” doanh nghiệp

Hồng Đức Thứ tư, ngày 08/08/2018 09:11 AM (GMT+7)
Vụ việc ông Hoàng Chí Minh – Giám đốc  công  ty TNHH Mạnh Phú (xã Hà Đông, huyện Hà Trung, Thanh Hóa) gửi đơn đến cơ quan chức năng tố ông Lê Văn Tuyên - Giám đốc Ban quản lý dự án (QLDA) huyện Hà Trung gọi điện yêu cầu doanh nghiệp đưa 100 triệu đồng để xếp thầu, đã xuất hiện một số tình tiết bất ngờ.
Bình luận 0

Ngày 7.8, làm việc phóng viên Dân Việt, ông Lê Văn Tuyên đã bất ngờ thừa nhận: “Số tiền 100 triệu mà ông Hoàng Chí Minh - Giám đốc công ty TNHH Mạnh Phú tố cáo tôi “vòi”, thực chất là tôi vay của doanh nghiệp này để giải quyết khó khăn cho đơn vị. Hiện nay, số tiền ấy tôi đang để trong két của cơ quan cũng nhằm để chi các khoản chung của Ban, vì đơn vị mới thành lập còn nhiều khó khăn”- ông Lê Văn Tuyên – Giám đốc BQLDA huyện Hà Trung, Thanh Hóa khẳng định.

Tuy nhiên, theo vị giám đốc BQLDA Hà Trung, vụ việc ông Hoàng Chí Minh tố cáo mình “vòi” của doanh nghiệp Mạnh Phú 100 triệu đồng là hoàn toàn sai sự thật, hiện nay bản thân ông cũng đang rất mong muốn cơ quan công an sớm có kết luận điều tra để ổn định tình hình.

img

BQLDA xây dựng huyện Hà Trung- nơi ông Tuyên công tác. Ảnh: HĐ

Trong quá trình cơ quan công an đang thụ lý vụ việc, ngày 31.7, ông Lê Văn Tuyên cùng kế toán trưởng của BQLDA yêu cầu thủ quỹ là bà Đ.T.Q.G ghi vào sổ quỹ xác nhận ông Tuyên có đóng 100 triệu đồng và viết ngày nhập quỹ là 8.6.2018.

Thế nhưng, thực tế kế toán không làm phiếu thu và không có tiền mặt. Trước sự việc này, thủ quỹ Đ.T.Q.G đã có văn bản báo cáo Ban giám đốc đơn vị, đồng thời gửi lên UBND huyện Hà Trung.

Trước sự việc này, ông Lê Văn Tuyên, lý giải: “Đúng là Ban có vay tiền của một số tổ chức, cá nhân để chi các khoản hoạt động, tiền lương cho cán bộ, nhân viên, vì 4 tháng nay chưa trả lương, chưa đóng bảo hiểm. Số tiền vay sau khi các xã chi trả từ dự án thì Ban sẽ chi trả lại cho những nơi đã vay. Bởi lẽ, BQLDA Hà Trung là đơn vị sự nghiệp tự chủ (có thu có chi), nên đã cân đối các khoản vay mượn. Còn việc thủ quỹ có văn bản báo cáo lên UBND huyện là đúng, nhưng hiện nay cô ấy đã rút đơn vì có sự hiểu nhầm, không đúng thực tế”.

Bên cạnh đó, cũng có thông tin ông Tuyên dùng tiền của đơn vị để đi công việc, lần ít nhất là 800.000 đồng, lần cao nhất là 50 triệu đồng, trong khi cán bộ, nhân viên của BQLDA Hà Trung đã 4 tháng nay không có lương.

Ông Lê Văn Tuyên lý giải: “Tất cả nhưng khoản ghi chi tiết từ báo cáo nợ quỹ của Ban là đúng. Những khoản chi để đi công tác, trong đó có khoản 50 triệu đồng là đúng, nhưng đó là đều phục vụ cho Ban trong những chuyến công tác kêu gọi dự án về cho địa phương”.

img

Ông Hoàng Chí Minh - người tố cáo trực diện ông Lê Văn Tuyên. Ảnh: HĐ

Trước đó, như Báo Dân Việt đã đưa tin, ông Hoàng Chí Minh – Giám đốc Cty TNHH Mạnh Phú có đơn tố cáo ông Lê Văn Tuyên.

Nội dung: Khoảng tháng 5.2018,  công ty của ông có nhận thư mời thầu dự án xây dựng hội trường nhà văn hóa xã Hà Thái (huyện Hà Trung) với số vốn đầu tư 3,7 tỷ đồng. Sau đó, công ty đã làm thủ tục dự thầu với tư cách là nhà thầu chính.

Đến ngày 1.6.2018, ông Minh nhận được điện thoại của ông Lê Văn Tuyên - Giám đốc BQLDA huyện Hà Trung thông báo: Trung ương đã cấp ngân sách 1 tỷ của dự án về tỉnh và đưa ra đề nghị đưa cho ông 100 triệu đồng để cho công ty trúng thầu.

Theo ông Minh, nhiều ngày sau, ông Tuyên liên tục gọi điện giục và ép buộc đưa số tiền trên với lý do để gửi lãnh đạo tỉnh và các sở… Lo sợ ông Tuyên phá việc đấu thầu, ngày 5.6, ông Minh đã đưa cho nhân viên của mình 100 triệu đồng mang lên cho ông Tuyên tại công sở làm việc.

Sau khi nhận tiền, ông Tuyên gọi điện lại cho ông Minh thông báo đã nhận đủ số tiền trên. Mọi việc từ lúc ông Tuyên gọi điện ép buộc cho đến lúc nhận tiền ông Minh đã ghi âm toàn bộ. Trước dấu hiệu bất thường này, ông Minh đã làm đơn tố cáo gửi đến Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa. Đồng thời giao nộp toàn bộ file ghi âm cho công an để phục vụ công tác điều tra.

img

Đơn tố cáo của ông Hoàng Chí Minh. Ảnh: HĐ

Ngày 26.7, làm việc với phóng viên Dân Việt, ông Lê Văn Tuyên khẳng định: “Việc tố cáo như đơn của anh Minh là hoàn toàn không đúng sự thật. Cơ quan Công an tỉnh cũng đã mời tôi lên làm việc 3 lần và cho nghe các file ghi âm đối chất nhưng giọng nói trong ghi âm không phải của tôi. Tôi cũng đang nhờ cơ quan Công an điều tra, làm rõ sự việc này”.

Còn ông Hoàng Chí Minh - Giám đốc Công ty CPXDTM Mạnh Phú vẫn khẳng định. “Những gì tôi nêu trong đơn tố cáo là hoàn toàn sự thật. Nếu tôi sai thì tôi chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật. Vì tôi thấy có dấu hiệu cưỡng đoạt tài sản của doanh nghiệp”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem