TP.HCM: Bé gái 14 tháng tuổi bị khỉ cắn lún hộp sọ

Quốc Hải Thứ sáu, ngày 29/06/2018 14:29 PM (GMT+7)
BV Nhi Đồng TP.HCM cho biết vừa phẫu thuật thành công cứu sống một bé gái 14 tháng tuổi bị khỉ nhà hàng xóm xổng chuồng cắn rách đầu, cạp lún xương sọ vùng đỉnh vô cùng nguy kịch.
Bình luận 0

img

Bé gái N.P.N.K bị khỉ cắn lún hộp sọ đang được cấp cứu tại BV Nhi Đồng TP.HCM. Ảnh: BVCC.

Bé gái 14 tháng tuổi tên N.P.N.K. (ngụ tại Vĩnh Lộc, Huyện Bình Chánh, TP.HCM) được người nhà đưa đến BV Nhi Đồng TP cấp cứu trong tình trạng toàn bộ vùng tóc và da đầu bị lột hết ra, máu chảy nhiều, liên tục khóc rên vì đau. Theo thông tin từ người nhà bé gái, chiều qua (28.6), khoảng 17h, trong lúc đang ngồi chơi với gia đình trước sân nhà, bé bất ngờ bị khỉ nhà hàng xóm to gấp đôi xổng chuồng, chạy qua tấn công, cào mặt và cắn ngay đỉnh đầu bé, vết thương khá sâu, rộng, chảy máu nhiều.

Tình huống bất ngờ khiến bé khóc thét kinh hoàng, người nhà không kịp phản ứng. Ngay sau khi sự việc xảy ra gia đình đã băng bó cho bé rồi nhanh chóng đưa cháu bé đi Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM cấp cứu.

Qua kết quả thăm khám lâm sàng và hình ảnh chụp cắt lớp vi tính, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi K bị chấn thương sọ não do lún xương sọ vùng đỉnh, chẩm phải.

Kíp mổ đã tiến hành bóc tách tổ chức dưới da bộc lộ vùng lún, vết cắn dài khoảng 6cm, cắt xung quanh phần xương lún, thám sát thấy vết thương sâu, chảy máu từ màng xương, ekip nhanh chóng cầm máu và đóng vết mổ. Ca mổ diễn ra thành công, bệnh nhi tỉnh táo ngay sau mổ, đến nay sức khỏe ổn định. Tuy nhiên có lẽ còn bị ám ảnh nhiều nên khi thấy ai nhìn vào đầu mình là bé lại nhăn mặt, khóc thét và tỏ rõ sự sợ hãi.

Các bác sĩ đã áp dụng những những biện pháp điều trị tích cực và phù hợp nhất trong việc chống nhiễm trùng và cầm máu cho bé.

Các bác sĩ BV Nhi Đồng TP.HCM cũng cảnh báo, nhiều trường hợp thương tâm đã xảy ra do vật nuôi cắn. Mới đây có một trẻ bị gấu nuôi cắn đứt tay, việc chó nhà cắn hay mèo cào là thường xuyên gặp. Do vậy, những gia đình có trẻ nhỏ, để đảm bảo sự an toàn cho con, phụ huynh không nên nuôi hoặc tránh xa những loại thú hoang dã, vì bản chất của chúng rất hung dữ, trẻ con tuổi đang lớn lại tò mò, có thể bị nguy hiểm bất cứ lúc nào.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem