Vụ cháy chung cư Carina: Thoát chết nhờ chú chó cưng

Quốc Hải Thứ sáu, ngày 23/03/2018 15:04 PM (GMT+7)
Ngủ phòng máy lạnh đóng kín cửa, nhờ chú chó cưng trong nhà chạy đến cào cửa nên gia đình 7 người mới thoát chết.
Bình luận 0

img

Anh Nguyễn Ngọc Đằng và gia đình đã may mắn thoát nạn nhờ chú chó cưng.

Nằm cấp cứu tại Bệnh viện Quốc tế City, anh Nguyễn Ngọc Đằng (30 tuổi), nạn nhân trong vụ cháy chung cư Carina rạng sáng nay (23.3, khiến 13 người chết, hơn 60 người bị thương) vẫn chưa hết bàng hoàng.

Anh Đằng cho hay, gia đình anh thoát nạn nhờ con chó của nhà. Gia đình anh ngủ trong phòng, có máy lạnh không hay biết đám cháy bên ngoài, cũng may con chó đã chạy vào cào cửa, anh thức giấc và phát hiện khói mịt mùng. Cả gia đình sau đó đã tháo chạy và gọi xe taxi đến cấp cứu tại Bệnh viện Quốc tế City.

“Gia đình tôi có đến 7 người nhập viện, hầu hết đã ổn định tinh thần, bà xã tôi đang mang thai 5,5 tháng, cũng đã khỏe. Tôi vui mừng vì cả nhà thoát chết”, anh Đằng nói.

img

Gia đình anh Trần Đức Minh Châu đang được theo dõi tại Khoa Nội. 

Còn anh Trần Đức Minh Châu, cư dân sống tại chung cư Carina, đang được theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện Quốc tế City cũng cho biết: “Gia đình tôi quá may mắn vì đã thoát nạn, nhưng đọc tin sáng giờ về số nạn nhân tử vong lên tới 13 người sao thấy xót xa quá. Cũng là hàng xóm với nhau, đi ra vào thang máy hoặc hầm gửi xe cũng gặp nhau, thế mà...”.

PGS.TS, bác sĩ Nguyễn Tấn Cường, Giám đốc Y khoa của Bệnh viện Quốc tế City, cho biết: “Bệnh viện đã tiếp nhận 26 ca cấp cứu trong vụ cháy chung cư Carina. Trong đó có 6 trẻ em, 1 người Philippines, 8 người đang điều trị ở Khoa Nội, 2 ca nặng đang được theo dõi đặc biệt tại Khoa ICU. Hiện nay, các bác sĩ và toàn thể điều dưỡng, cán bộ y tế của bệnh viện đang ra sức cứu chữa cho tất cả nạn nhân trong vụ cháy chung cư Carina. Đến khoảng 9h sáng cùng ngày, 10 ca đã hồi phục và được xuất viện. Những ca khác, chúng tôi vẫn đang theo dõi sát sao và cắt cử cán bộ y tá chăm sóc tận tâm để họ có thể hồi phục sớm nhất”.

Hầu hết các nạn nhân trong vụ cháy rơi vào phụ nữ, trẻ em và người già với các chấn thương nặng do tháo chạy, nhảy xuống từ chung cư gây chấn thương đùi, xương mông, tổn thương phế quản, gãy tay, chân, chấn thương phần mềm, ngạt. Trong đó, có 2 phụ nữ (30 và 45 tuổi) bị thương rất nặng, hiện đang phải thở ôxy liều cao, hồi sức tích cực.

Được biết, ngoài cấp cứu cho các bệnh nhân, với một số nạn nhân đã xuất viện nhưng do khu chung cư Carina đang phong tỏa nên ban lãnh đạo Bệnh viện Quốc tế City đã sắp xếp tầng 9 của bệnh viện cho nạn nhân có chỗ sinh hoạt, nghỉ ngơi tạm thời.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem