Có nên "xin" con từ người đàn ông có gia đình?

Thứ hai, ngày 04/07/2011 12:31 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tôi khao khát được làm mẹ, được chăm bẵm, yêu thương một đứa trẻ. Gần đây, tôi gặp một người đàn ông tôi có cảm tình. Anh ta đã có gia đình. Tôi đang mong muốn sẽ xin anh ấy một đứa con...
Bình luận 0
img

Tôi năm nay 40 tuổi, chưa xây dựng gia đình. Ở làng quê như tôi, tuổi này không còn tơ tưởng đến chuyện lấy chồng, thậm chí lấy người góa vợ cũng khó. Có vài người giới thiệu cho tôi những người hơn tôi 20-25 tuổi, nhưng tôi không thể nhắm mắt đưa chân vơ quàng vơ xiên một người như vậy.

Giờ tôi khao khát được làm mẹ, được chăm bẵm, yêu thương một đứa trẻ. Gần đây, tôi gặp một người đàn ông tôi có cảm tình. Anh ta đã có gia đình. Tôi đang mong muốn sẽ xin anh ấy một đứa con nhưng tôi vẫn còn phân vân rất nhiều. Liệu tôi làm thế có gì sai trái? Bây giờ sinh con thì có quá muộn không?

Quyền làm mẹ là thiêng liêng, cao quý đối với mọi phụ nữ. Pháp luật luôn bảo vệ quyền làm mẹ của phụ nữ, quyền làm giấy khai sinh cho đứa trẻ, cho dù cháu không có bố. Giờ việc làm mẹ đơn thân dư luận xã hội cũng đã bớt khắt khe hơn, dễ thông cảm hơn.

Tuy nhiên, trước khi đưa ra quyết định quan trọng của cuộc đời mình, chị phải cân nhắc hơn thiệt.

Thứ nhất, ở tuổi 40 mới sinh con lần đầu là khá nguy hiểm đến sức khoẻ của cả mẹ và con. Y học tiến bộ đã có thể giúp phụ nữ sinh con dễ dàng, an toàn hơn nhưng khi nhiều tuổi, chị có thể gặp phải nhiều biến chứng. Vì thế, chị cần đi khám sức khoẻ toàn diện, nghe lời khuyên của bác sĩ chuyên môn.

Chị cũng phải chuẩn bị đầy đủ điều kiện về kinh tế để đảm bảo khi mang thai và sinh con, chị và con được chăm sóc về dinh dưỡng, môi trường sống đầy đủ nhất. Hơn nữa, nuôi con một mình, đồng nghĩa với việc chị phải tự chu cấp mọi điều kiện kinh tế khá tốn kém cho đứa con.

Chị cũng cần nghĩ đến việc khi già yếu mà con vẫn còn đang cần được chăm sóc, chị sẽ vất vả mà đứa con cũng sẽ chịu nhiều thiệt thòi. Về mặt tình cảm, chị cũng sẽ mang tiếng là "phá hoại hạnh phúc" của gia đình khác. Rồi khi đứa con lớn, chị cũng phải đứng trước những câu hỏi khó trả lời về bố của nó.

Sinh một đứa trẻ không dễ nhưng nuôi lớn một đứa trẻ còn khó hơn rất nhiều. Chúng cần được sinh ra khoẻ mạnh, cần được nuôi lớn trong môi trường sống đầy đủ, được chăm sóc cả về vật chất lẫn tinh thần.

Hy vọng chị cân nhắc thiệt hơn, không phải chỉ cho riêng bản thân chị mà con cho cả đứa trẻ nữa, cũng không phải chỉ một vài năm trước mắt mà cho tương lai lâu dài, khi chị đã già còn đứa trẻ lại vẫn đang "trứng nước".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem