Có người muốn "xin" chồng tôi một đứa con

Thứ năm, ngày 25/07/2013 06:12 AM (GMT+7)
Sau khi sinh đứa con thứ hai, tôi quyết định không sinh thêm và dành thời gian, tâm trí để nuôi dạy con nên người. Nhưng chồng tôi lại có ý muốn "cho" người khác một đứa con...
Bình luận 0

Năm nay tôi 36 tuổi. Chồng tôi 38 tuổi. Chúng tôi lấy nhau được 10 năm và có hai con, đứa lớn 7 tuổi, đứa nhỏ 4 tuổi. Sau khi sinh đứa con thứ hai, tôi quyết định không sinh thêm và dành thời gian, tâm trí để nuôi dạy con nên người. Thế nhưng chồng tôi hay đùa, người thông minh, sống đạo đức, chuẩn mực, hiền lành như anh mà không có thêm những đứa con di truyền tốt cho xã hội thật lãng phí. Tôi bảo những đứa con tư chất tốt mà không được nuôi dưỡng, giáo dục tốt thì chưa chắc đã nên người.

img
Tôi không muốn sinh thêm con vì muốn dành thời gian, tâm trí dạy dỗ 2 con được tốt hơn - Ảnh minh họa
Một thời gian sau, chồng tôi đang đi công tác gọi điện về cho tôi, anh ta bảo, có một người phụ nữ độc thân xinh đẹp, chỉ vì đau khổ với mối tình đầu mà thề độc không bao giờ lấy chồng. Bây giờ ngoài ba mươi, cô ta muốn có một đứa con. Qua công việc, cô ta quen biết chồng tôi và thấy chồng tôi là người đủ tiêu chuẩn để có một đứa con tốt, nên đề nghị cho xin một đứa con. Cô ta nài nỉ rất nhiều, hứa sẽ không bao giờ làm phiền gia đình tôi, sẽ đi thật xa không bao giờ gặp lại. Chồng tôi hỏi ý tôi thế nào?

Mình có “giống” tốt, cũng nên ban tặng cho người khác. Tôi đã quá quen với những lời nói đùa tự mãn của chồng nhưng khi đứng trước một tình huống thực tế, tôi rất bất ngờ khi thấy chồng có ý định làm thật. Chưa hết, chồng tôi còn cho số điện thoại của tôi để cô ta thuyết phục tôi. Tôi thật không biết phải cư xử như thế nào với chồng tôi và cô ta?


Huỳnh Thu Lý (Lê Chân, Hải Phòng) (Huỳnh Thu Lý (Lê Chân, Hải Phòng))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem