5 cách phòng trộm hiệu quả tại nhà

Thái Hòa Thứ hai, ngày 13/07/2015 16:51 PM (GMT+7)
Để tránh bị trộm cắp tài sản trong nhà, bạn nên đầu tư hệ thống an ninh và đừng bỏ qua cách thiết kế, bố trí cửa ra vào, cửa sổ trong nhà dù rất nhỏ.
Bình luận 0

Một trong những loại tội phạm phổ biến nhất trên thế giới hiện nay là trộm cắp. Đôi khi, bạn chỉ cần lơ là trong 15 giây cũng có thể bị mất một vật giá trị nào đó. Nhưng có rất nhiều cách bạn có thể làm để tăng cường an ninh cho ngôi nhà của bạn. 

img
Đừng nên để kẻ xấu biết bạn vắng nhà lâu ngày. (Ảnh minh họa)

Dưới đây là những lời khuyên bạn có thể sử dụng để giữ an toàn cho ngôi nhà và đồ đạc của mình.

1. Không để lộ việc bạn đang đi xa

Điều đầu tiên một tên trộm thường ra tay hành động là lợi dụng khi không có một ai trong nhà. Nếu bạn để cho kẻ trộm biết rằng không có ai ở nhà, chúng có thể sẽ đột nhập vào nhà của bạn ngay tức thì.

Để tránh tình trạng này, bạn có thể sử dụng ánh sáng tự động bật theo giờ khắp nhà và để chúng bật - tắt như bình thường khi bạn ở nhà. Điều này đòi hỏi một chút công phu và đầu tư nhưng nếu có điều kiện, hãy đừng bỏ qua sáng kiến này nhé!

Bên cạnh đó, bạn có thể xem xét sử dụng rèm cửa mở tự động theo thời gian. Rèm che luôn ở trong 1 trạng thái sẽ cho thấy không có ai ở nhà.

 

2. Đảm bảo an toàn cho các lối vào

Không bao giờ để cửa ra vào hoặc cửa sổ mở, cũng như không bao giờ được giấu chìa khóa nhà ở bên ngoài vì chúng có thể dễ dàng bị tìm thấy.

Sử dụng ổ khóa chắc chắn, có chất lượng tốt để tên trộm không thể phá khóa quá dễ dàng. Ngoài ra, một số ổ khóa đi kèm với một tính năng chống khoan sử dụng thép cứng bên trong sẽ khiến tên trộm không thể dùng khoan phá cửa. Lớp vỏ bọc bằng thép cứng cũng giúp ổ khóa tăng khả năng chống va đập và ngăn chặn tên trộm dụng cờ lê để vặn khóa.

Sử dụng ít nhất một chiếc ốc vít dài gắn vào mỗi bản lề cánh cửa sẽ đảm bảo độ chắc cho cánh cửa, tránh trường hợp tên trộm đạp cửa xông vào.

Ngay cả cửa sổ cũng phải được gia cố an toàn. Nếu cửa làm bằng kính, bạn nên lắp thêm một lớp cửa kim loại bên trong để cản đường tên trộm nếu hắn đập vỡ kính. 

Không bao giờ được để một chiếc thang ở bên ngoài ngôi nhà vì có thể khiến tên trộm dễ dàng lợi dụng trèo vào bên trong.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên chặt bớt các cành cây sát mái nhà, ban công hoặc cửa sổ. Đó cũng có thể là một con đường “dẫn” tên trộm vào nhà.

3. Không tạo điều kiện cho tên trộm ẩn nấp

Trước khi đột nhập vào nhà, tên trộm có nhiều khả năng sẽ tìm chỗ ẩn nấp như sau một cái cây lớn hoặc bụi cây. Do đó, bạn nên chặt bỏ các bụi cây cạnh cửa ra vào hoặc cửa sổ. 

Nếu muốn có cây xanh quanh nhà, bạn có thể trồng loại cây nhiều gai để trộm khó có thể đứng gần. Sử dụng đèn chiếu sáng bên ngoài các lối vào.

4. Cài đặt hệ thống báo động an ninh

Hệ thống báo động an ninh không hẳn sẽ đảm bảo rằng tên trộm sẽ không đột nhập vào nhà của bạn. Nhưng hệ thống này sẽ khiến tên trộm gặp khó khăn hơn, rủi ro hơn và dễ bị phát hiện. Các gia đình giàu có nên đặc biệt chú ý đầu tư hệ thống này. Thường xuyên kiểm tra để chắc chắn rằng, chúng vẫn hoạt động.

Bạn có thể tham khảo hệ thống báo động theo cách dò chuyển động cũng như phát hiện các va chạm ở các cửa sổ và cửa ra vào để báo hiệu có người lạ ghé thăm nhà hay không.

Sử dụng thiết bị cảm biến kính để báo động khi kính bị vỡ. Không bao giờ được cho người khác biết mật mã cửa ra vào nhà bạn.

5. Nhờ người thân, hàng xóm để ý hộ

Nếu bạn đi xa, bạn nên nhờ ai đó tin cậy trông giúp nhà cửa. Nếu khu phố bạn đang sống có chương trình bảo vệ an ninh nào đó, bạn cũng nên tận dụng để đảm bảo an toàn cho ngôi nhà của mình.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem