Chú rể Nghệ An "bơi" sang nhà gái để ăn hỏi gây xôn xao

Minh Khuê (Tổng hợp) Thứ năm, ngày 17/10/2019 07:55 AM (GMT+7)
Những hình ảnh trong ngày lễ ăn hỏi của một cặp đôi ở Thành phố Vinh, Nghệ An trong ngày mưa ngập như sông nhận được sự quan tâm rất lớn từ cư dân mạng.
Bình luận 0

Ngày hôm qua, cơn mưa lớn kéo dài đã khiến cả thành phố Vinh tỉnh Nghệ An ngập trong biển nước. Hàng trăm ô tô, xe máy chết máy, cuộc sống của người dân bị tê liệt vì nước lớn tràn vào nhà, mất điện. Mọi sinh hoạt đều bị đảo lộn. Người dân sinh sống tại đây cho biết hơn 10 năm qua chưa từng có trận mưa nào “kinh khủng” đến như vậy.

img

Thành phố Vinh tỉnh Nghệ An vừa trải qua một trận mưa lịch sử, nước ngập lên tới hàng mét, tê liệt cuộc sống của người dân

Sinh hoạt đời thường bị xáo trộn đã đành, nhưng với những gia đình có việc trọng đại thì còn dở khóc dở cười hơn nữa. Cách đây vài giờ, trên một diễn đàn đông đảo các thành viên tham gia, câu chuyện được chia sẻ về lễ ăn hỏi của một cặp đôi vào đúng ngày mưa lớn nước ngập hàng mét này đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của mọi người. Được biết, cặp đôi này đã yêu nhau 8 năm.

img

Họ nhà trai ngồi "chờ thời" hi vọng mưa sẽ tạnh để đi đám hỏi. Nhưng càng chờ mưa càng to, ngập càng sâu

Nguyên văn bài viết dí dỏm:

“Thầy bói phán: 16/10 ngày đẹp, cho nhà trai bỏ lễ ăn hỏi, hôm sau cưới nhé. Gia đình vâng dạ hí hửng đi về chuẩn bị cho ngày đại hỉ.

Ngày thì đẹp nhưng thời tiết không đẹp cả nhà ạ!

Hôm nay thành phố Vinh mưa to, mấy xe ô tô nhà trai chuẩn bị đều ngập ngang hông. Gia đình vẫn hi vọng nước sẽ rút, nên cố chờ qua giờ hoàng đạo, nhưng đến 12h, lại càng lụt nặng hơn, xe chết máy cả loạt nằm chổng vó...

img

Quyết không đầu hàng thời tiết, chú rể sửa soạn lại lễ hỏi rồi kêu gọi cả gia đình "bơi" sang nhà gái để ăn hỏi

Một cuộc họp gia đình ngay lập tức diễn ra, các bô lão tham mưu nên tổ chức ăn hỏi theo công nghệ 4.0. Hai bên gia đình thiết lập đầu cầu truyền hình trực tiếp, chụp ảnh lễ vật và chúc phúc qua mạng. Quá hợp lý cho một cuộc tình sóng gió. Ai nấy đều vỗ đùi đen đét hưởng ứng. Rồi đây cưới 4.0 sẽ là trào lưu mới của xã hội, mà gia đình mình là những người tiên phong...

Nhưng không, điện lực thành phố đã tăng thêm độ khó cho game bằng cách cắt điện toàn thành phố. Nụ cười trên môi mọi người vụt tắt theo ánh sáng bóng đèn, le lói như ngọn đèn dầu chị Dậu..

img

Mượn bể tắm của trẻ em bên nhà hàng xóm, đoàn thanh niên "dẫn lễ" sang nhà gái

Nghĩ về người vợ già đang mòn mỏi chờ mong, chú rể quyết tâm kêu gọi 500 anh em họ hàng bơi sang nhà gái bỏ lễ. Quãng đường 4km nay đã trở thành sông, nhưng không thể cản nổi quyết tâm cưới vợ. Chú rể nhanh chóng mượn cái bể phao của hàng xóm, xếp lễ vật gọn gàng, cùng anh em mặc quần đùi áo phông đẩy sang nhà vợ. Các bậc cao niên cũng xắn quần xắn váy đi pool party theo lớp trai trẻ.

Sau hơn một tiếng bơi lội với mực nước ngang hông có lúc đến ngực, phái đoàn nhà trai cũng đã đến đích trước con mắt trầm trồ của họ nhà gái. Nhưng trời mưa to, lễ vật chỉ còn mang tính kỉ niệm. Hai họ nhìn nhau đầy bối rối. Bố cô dâu vẫn tươi cười:

img

"Một, hai, ba... hò dô ta bê lễ vào nhà gái"

- Hôm nay, gia đình nhà trai mang sang lễ vật thế nào, chúng tôi cũng đều nhận cả. Quan trọng hơn, là chúng tôi ghi nhận được tấm lòng của họ nhà trai, đó mới là thứ đáng quý hơn tất cả lễ vật trên đời này”.

Mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh, nhưng chắc gia đình mình sẽ đặc biệt nhất khi có một ngày ăn hỏi đầy kỉ niệm như thế. Nhân lúc vừa xem xong dự báo thời tiết, chia sẻ câu chuyện cho mọi người cùng vui.

Trong lúc Hà Nội đang có gió thu, Sài Gòn đang có nắng vàng, thì Nghệ An đang có lụt lội  :3

Chúc phúc cho các cặp đôi thành Vinh cưới vào ngày hôm nay nhé!"

img

Nước ngập lớn đến mức xe tải cũng chết máy 

Chỉ vài giờ chia sẻ, bài viết đã nhận về hơn 16.000 lượt like và hàng ngàn bình luận. Tất cả mọi người đều cảm thấy câu chuyện thật thú vị và gửi lời chúc phúc đến cặp đôi có ngày ăn hỏi đáng nhớ này. Nick name Thơm Vũ bình luận: “Chúc 2 bạn hạnh phúc, sau này cưới nhau rồi những lúc cơm không lành canh không ngọt thì nhớ lại những gì đã trải qua để yêu thương nhau hơn”. Cùng chung quan điểm này, nhiều người cũng nhắn gửi, sau ngày ăn hỏi có một không hai này, 5 năm, 10 năm sau nữa, mỗi lần mệt mỏi nhớ nhìn lại ngày này để hạnh phúc bên nhau.

img

"Mưa rơi ướt áo ướt quần, làm sao ướt được tinh thần... đi hỏi vợ"

img

Rạp cưới "mộng mơ" bên nhà gái ngập trong mưa, vắng hoe không một bóng người

img

Nhà trai tới rồi, lôi đồ lễ ra sửa soạn lại

img

Bày biện lại vẫn đẹp lắm... vì đẹp ở tình người 

img

Chú rể tươi hơn hoa sau một giờ bơi lội đi hỏi vợ

img

Cuối cùng thì "giờ hoàng đạo" cũng đã đến, đôi trẻ đã được hai bên gia đình chúc phúc, tác thành

Một vài bạn trẻ khác lại tếu táo cho rằng: Đấy là điềm lành đấy, mai này hạnh phúc "tràn trề" luôn nhá! Con anh chị sau này sướng rồi mai mốt có cái kể khoe với bọn bạn đám cưới "thế kỉ" của ông bô bà bô”.

Hiện tại, bài viết vẫn tiếp tục nhận được sự quan tâm của dân mạng.

Đám cưới chú rể 1m4, cô dâu 1m94: Người trong cuộc lên tiếng

Đám cưới của cặp đôi “đũa lệch” chồng lùn – vợ cao ở Hải Phòng đã nhận được sự quan tâm từ cộng đồng mạng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem