Giám khảo Siêu trí tuệ Việt Nam tăng độ khó phần thi của thí sinh 9 tuổi vì không thuyết phục

Minh Châu Chủ nhật, ngày 17/11/2019 14:18 PM (GMT+7)
Để phần thi của Minh Hiếu thêm phần công tâm và thuyết phục, chương trình đã điều chỉnh lại độ khó của thử thách. Áp lực về thời gian một lần nữa đè nặng lên thí sinh nhí.
Bình luận 0

Tập 4 Siêu trí tuệ Việt Nam lên sóng HTV2 tối muộn 16/11 với phần thể hiện tài năng của ba thí sinh: Hồng Ngọc, Thắng Ngô và bé Minh Hiếu. Dàn giám khảo của Siêu trí tuệ tập 4 gồm: Phó Giáo sư – Tiến sĩ Trần Thành Nam, nhà báo Lại Văn Sâm, ca sĩ Tóc Tiên, biên đạo múa Trần Ly Ly.

img

Dàn giám khảo trong Siêu trí tuệ tập 4.

Đến với Siêu trí tuệ Việt Nam, bé Minh Hiếu (9 tuổi, Hà Nội) phải hoàn thành thử thách do chương trình đưa ra: “Domino siêu tốc”. Đây là một thử thách yêu cầu thí sinh di chuyển bằng xe cân bằng để tính nhẩm tổng số chấm trên 73 quân cờ Domino. Chưa dừng ở đó, dàn giám khảo sẽ rút bỏ 10 quân cờ bất kỳ để tạo thành kết quả ngẫu nhiên.

Độ khó của thử thách được tăng lên khi MC Trấn Thành cho biết anh sẽ là người đẩy cho tất cả chuỗi quân cờ domino đổ xuống. Vì vậy, tốc độ tính nhẩm của Minh Hiếu phải nhanh hơn tốc độ đổ xuống sàn của chuỗi domino trên sân khấu. Biên đạo múa Trần Ly Ly cho rằng đây là một thử thách khó nhưng cũng không phải quá khó để có thể đánh giá ở mức độ 4 hay 5 điểm. Vì vậy, cô quyết định dành 3 điểm cho Minh Hiếu.

img

Bé Minh Hiếu.

Ban đầu, nhà báo Lại Văn Sâm chỉ đánh giá độ khó của thử thách “Domino siêu tốc” ở mức 3 điểm, nhưng sau khi biết Minh Hiếu phải đối diện thêm với áp lực về mặt thời gian, tốc độ di chuyển của chuỗi quân cờ domino, nam giám khảo dành cho Minh Hiếu 4 điểm. Tóc Tiên cho rằng chương trình rất ác khi đánh đúng vào tâm lý yêu trẻ con của cô. Cô phải suy nghĩ, đắn đo rất nhiều trước khi dành tặng thí sinh nhí đến từ Hà Nội 4 điểm.

Trước khi bước vào thử thách, Minh Hiếu hơi run và lo lắng mình không nhớ được hết số lượng chấm trên các quân cờ. Vì tốc độ các quân cờ domino đổ xuống sân khấu rất nhanh nên chương trình đã cho phép Minh Hiếu đi một nửa chặng đường, MC Trấn Thành mới xô đổ các quân cờ.

Ở lượt thực hiện thử thách đầu tiên, ngay sau khi Minh Hiếu hoàn thành thử thách, nhà báo Lại Văn Sâm lên tiếng: “Nó không thuyết phục! Không có ý nghĩa gì cả! Cháu chạy qua hết rồi, domino cứ đuổi theo cháu thôi. Tưởng cháu phải đuổi theo domino mới là khó”.

Để phần thi của Minh Hiếu thêm công tâm và thuyết phục, dàn giám khảo rút bỏ 10 quân cờ domino khác và MC Trấn Thành xô đổ quân cờ sớm hơn. Nghĩa là, khi Minh Hiếu đi được 1/3 quãng đường, MC Trấn Thành bắt đầu xô đổ các quân cờ. Điều này đồng nghĩa với việc áp lực về thời gian càng đè nặng lên thí sinh nhí. Tuy nhiên, Tóc Tiên cho rằng chính áp lực sẽ trở thành động lực để Minh Hiếu hoàn thành tốt phần thi của mình.

img

Minh Hiếu hoàn thành xuất sắc phần thi ở lượt thứ hai.

Không làm dàn giám khảo và khán giả thất vọng, Minh Hiếu hoàn thành thử thách ở lượt thi thứ hai một cách xuất sắc. Cậu bé 9 tuổi đưa ra kết quả là 544 trùng khớp với đáp án của chương trình trong tổng thời gian 41 giây. Hoàn thành thử thách, Minh Hiếu từ tốn chia sẻ về chiến thuật của mình. Minh Hiếu cho hay, ở 1/3 quãng đường đầu tiên, cậu bé bình tĩnh lướt qua các quân cờ để không bị sai sót một con số nào. 2/3 quãng đường còn lại, cậu bé tăng tốc để đuổi theo các tốc độ đổ của các quân cờ.

Kết quả cuối cùng, giám khảo Trần Thành Nam chấm bé Minh Hiếu đạt được 7 điểm. Như vậy, tổng điểm Minh Hiếu có được là 77 điểm. Do không đạt số điểm quy định, Minh Hiếu không thể trở thành một “mảnh ghép” của Biệt đội Siêu trí tuệ Việt Nam. Dù kết quả không như mong đợi, Minh Hiếu vẫn có suy nghĩ tích cực rằng sau mỗi cuộc thi, cậu bé lại học thêm nhiều điều thú vị dù kết quả như thế nào.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem