Hari Won gây tranh cãi khi gọi tên Châu Bùi thành từ nhạy cảm trong lễ trao giải

Minh Châu Thứ bảy, ngày 24/08/2019 18:35 PM (GMT+7)
Đoạn clip ghi lại việc Hari Won gọi tên Châu Bùi thành từ nhạy cảm được đăng tải và lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội.
Bình luận 0

Tối 22/8 vừa qua, lễ trao giải ELLE Style Awards 2019 đã diễn ra tại TP.HCM với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng: Mỹ Tâm, Thanh Hằng, Ninh Dương Lan Ngọc, Hoa hậu Trần Tiểu Vy, Á hậu Phương Nga, Hoàng Thùy Linh…

Trong đêm trao giải, Hari Won và nhà thiết kế Công Trí đảm nhận vai trò công bố giải thưởng “Người có phong cách cá nhân ảnh hưởng trên mạng xã hội”. Khi đọc tên Châu Bùi là người nhận được giải thưởng này, Hari Won kéo dài âm cuối khiến nhiều người nghe nhầm thành từ nhạy cảm.

img

img

Hari Won gây tranh cãi vì phát âm gây hiểu nhầm tại lễ trao giải.

Đoạn clip ghi lại cảnh này được đăng tải và lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội, thu hút hàng trăm nghìn bình luận trái chiều: “Đã nói tiếng Việt không rõ còn ham làm MC với công bố giải thưởng”, “Bà Hari cà khịa vừa thôi haha”, “Tại sao mãi tôi vẫn chẳng ưa được cách dẫn chương trình của bà Hari này nhỉ, nổi chỉ nhờ có chồng là Trấn Thành thôi”…

img

Cư dân mạng tranh cãi về cách phát âm tiếng Việt của Hari Won.

Bên cạnh đó, nhiều người lên tiếng bênh vực bà xã Trấn Thành. Họ cho rằng cô là người Hàn Quốc, có nhiều từ không thể phát âm tròn trịa như người Việt Nam: “Phong ba bão táp không bằng ngữ pháp Việt Nam mà, tiếng Việt cũng khó với người nước ngoài lắm, các bạn phải thông cảm”, “Bạn nào dám khẳng định học tiếng Anh hay một thứ tiếng nào đó hơn chục năm trời mà phát âm giống người bản địa không?”, “Người ta là người Hàn Quốc các bạn ơi!”, “Tôi có thấy nhạy cảm gì đâu trời? Hay do mấy người tâm hồn đen tối suy bụng ta ra bụng người”…

Đây không phải là lần đầu tiên Hari Won vấp phải tranh cãi trong việc phát âm tiếng Việt không tròn vành rõ chữ. Khi cùng Trường Giang dẫn dắt chương trình Nhanh như chớp, nữ ca sĩ không ít lần bị dư luận trách mắng vì hạn chế trong việc phát âm. Cô đọc chậm câu hỏi và phát âm không chuẩn gây khó khăn cho người chơi.

img

Hari Won từng gây tranh cãi vì phát âm không rõ trong một vài gameshow truyền hình.

Trong quá khứ, Hari Won từng giao lưu với khán giả bằng tiếng Việt rất mượt mà, không hề vấp váp, khác hẳn với những lần thể hiện trên sóng truyền hình. Điều này khiến một bộ phận khán giả cho rằng cô cố tình nói tiếng lơ lớ để gây chú ý. Nữ ca sĩ người Hàn Quốc từng phân trần rằng nhiều từ tiếng Việt cô không rõ vì lâu ngày không sử dụng, không cố tình diễn giọng lơ lớ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem