Hình ảnh quá khứ xuất hiện ở phố cổ Tết Canh Tý 2020 khiến dân chúng bồi hồi

Hà Thúy Phương - Ảnh Nhóm Đình làng Việt Thứ sáu, ngày 24/01/2020 11:33 AM (GMT+7)
Hình ảnh rước lễ của nhóm Đình làng Việt trong Tết Việt - Tết Phố 2020 đã khiến dân chúng thủ đô rung động bồi hồi như được nhìn về quá khứ.
Bình luận 0

img

Chương trình Tết Việt - Tết Phố 2020 do Đình làng Việt tổ chức có sự hỗ trợ và tổ chức của Ban Quản lý Phố cổ Hà Nội, ngoài nhằm lan tỏa các giá trị truyền thống trong cộng đồng thì đây là hoạt động quảng bá hình ảnh văn hóa của Việt Nam và Hà Nội trên các phương tiện truyền thông.

img

Thông qua chương trình là kênh quảng bá văn hóa, du lịch tới cộng đồng và bạn bè quốc tế.Tiêu chí của của chương trình: Không phong trào, phải mang đậm sắc dân tộc, tránh lai căng, tìm về bản sắc văn hóa của người Việt. Hoạt động của chương trình Tết Việt do Đình làng Việt tổ chức là hoạt động văn hóa cộng đồng, hoàn toàn phi lợi nhuận.

img

Tết Việt - Tết phố 2020 đã thực hiện đoàn rước lễ từ Ngôi nhà di sản 87 Mã Mây ra đình Kim Ngân, Hàng Bạc. Những người tham gia đội rước là thanh niên, thiếu niên, mặc trang phục truyền thống khăn đóng, áo dài ngũ thân đối với nam và áo dài có cổ màu sắc nhã nhặn đối với nữ.  Tham gia đội rước lễ thanh niên nam yêu cầu phải cao từ 1,60m trở lên.

img

Đình làng Việt là cộng đồng tập hợp những người yêu di sản văn hóa truyền thống, lấy ngôi đình làng làm trung tâm. Mục tiêu của Đình làng Việt là bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống thông qua ngôi đình làng của người Việt.

img

Đến nay chương trình Tết Việt đã trở thành sự kiện thường niên, thành sự kiện văn hóa cuối năm mà đông đảo người dân mong muốn được tham gia. Tết về là nơi quy tụ những tinh hoa của dân tộc, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế thị trường, Tết Việt góp phần thúc đẩy những nét đẹp văn hóa do cha ông để lại, từ đó nâng cao ý thức cộng đồng về một lễ hội lành mạnh, tiết kiệm, giàu bản sắc văn hóa.

img

Đình làng Việt được thành lập từ một trang trên Facebook từ tháng 9/2014, thành phần tham gia CLB không giới hạn tuổi tác, nghề nghiệp, địa phương. Đình làng Việt hoạt động trên môi trường mạng xã hội nhưng luôn có các hoạt động thực tiễn bảo tồn các giá trị di sản văn hóa như điền dã tìm hiểu di tích, phản biện xã hội trong công tác bảo tồn văn hóa, nghiên cứu quảng bá kiến trúc đình làng, triển lãm, hội thảo, phục hồi các nghi lễ, diễn xướng dân gian, phát động may, mặc trang phục áo dài truyền thống…

img

Năm nay, Thủ đô Hà Nội kỷ niệm 1010 năm Thăm Long - Hà Nội (1010-2020) Đình làng Việt chọn thực hiện tổ chức Tết Việt tại khu vực phố cổ là hoạt động tưởng nhớ các bậc tiền nhân đã tạo dựng nên mảnh đất này. Cũng là dịp để thành viên, công đồng phát huy các giá trị di sản văn hóa của Thăng Long- Hà Nội.

img

Đình Làng Việt sẽ đưa các hoạt động Tết từ đình làng ở các khu vực ngoại thành về trung tâm thủ đô để không chỉ người dân trong nước mà các du khách nước ngoài cũng có cơ hội được trải nghiệm và tham gia tìm hiểu phong tục của dân tộc Việt Nam.

img

Cùng xem một số hình ảnh của hoạt động Rước lễ của nhóm Đình làng Việt trong Tết Việt - Tết Phố 2020

img

img

img

img

img

img

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem