Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận cổ xúy “tấn công” facebook trọng tài trận VN - Thái Lan bị dân mạng phản ứng gay gắt

Châu Anh Thứ tư, ngày 20/11/2019 08:31 AM (GMT+7)
Bình luận của Nguyễn Hồng Thuận khiến một bộ phận dân mạng phẫn nộ và gọi anh là nhạc sĩ “trẻ trâu”.
Bình luận 0

Tối 19/11, đội tuyển Việt Nam đối đầu với đội tuyển Thái Lan tại vòng loại thứ hai của World Cup 2022 tại sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội). Hàng triệu cổ động viên Việt Nam háo hức theo dõi trận đấu, đặt nhiều kỳ vọng vào các tuyển thủ nước nhà.

Ở hiệp đầu tiên, Bùi Tiến Dũng đã đưa được bóng vào lưới của đội tuyển Thái Lan bằng cú đánh đầu. Cổ động viên ở sân bóng như vỡ òa vì cho rằng đội tuyển nước nhà đã dẫn trước đội bạn tỷ số 1 – 0. Tuy nhiên, trọng tài người Oman – ông Ahmed Alkaf đã không công nhận bàn thắng này.

img

Việc không công nhận bàn thắng của đội tuyển Việt Nam khiến giới chuyên môn, khán giả bức xúc. Cựu trọng tài FIFA Đinh Văn Dũng nhận định bàn thắng của Bùi Tiến Dũng là hợp lệ. Đa số khán giả cho rằng trọng tài người Oman đã có hành động thiên vị đội tuyển Thái Lan.

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, một trang fanpage đã đăng tải hình ảnh của trọng tài Ahmed Alkaf được in dòng chữ “Cầu thủ chơi tốt nhất đội tuyển Thái Lan”. Giải thích lý do đưa ra nhận định như vậy, người đăng tải bức ảnh viết: “Tạo một penalty, cứu thua một bàn, công thủ toàn diện”.

img

Ở dưới bài đăng này, nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận đã “thả nhẹ” bức ảnh chụp lại tài khoản facebook được cho là của trọng tài người Oman cùng dòng chữ: “5000 anh em biết làm gì rồi chứ? (Đùa cho vui sau trận đấu căng thẳng thôi nha bà con)”. Bình luận của nam nhạc sĩ lập tức vấp phải phản ứng dữ dội từ cư dân mạng.

Dù dòng chữ của Nguyễn Hồng Thuận chỉ mang tính chất đùa vui nhưng dân mạng lại cho rằng đó là một hành động “trẻ trâu”, thiếu suy nghĩ, cổ xúy hành vi “tấn công” trang cá nhân của trọng tài nước bạn: “Là người nổi tiếng nên biết cách hành xử tí đi!”, “Hành xử như trẻ trâu”, “Dù trọng tài này không công bằng nhưng cũng đừng kêu gọi mọi người tấn công facebook người ta, thế gọi là chơi dơ”, “Tưởng có tích xanh là ngon hả Nguyễn Hồng Thuận”, “Đùa không vui, có duyên chết liền”…

img

img

img

Bên cạnh đó, một bộ phận khán giả quá khích cùng nhau vào tận trang cá nhân của vị trọng tài này, mắng chửi ông bằng những lời lẽ khó nghe bằng cả tiếng Việt lẫn tiếng Anh.

img

Ông Ahmed Alkaf (SN 1983, quốc tịch Oman) từng bắt chính nhiều trận đấu quan trọng của đội tuyển Việt Nam: chung kết U23 Châu Á 2018 tại Thường Châu (Trung Quốc), vòng bảng Asian Cup năm 2019.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem