Nhìn bàn chân đoán bệnh tật trên cơ thể

Thứ hai, ngày 02/06/2014 10:59 AM (GMT+7)
Nhiều chuyên gia cho rằng, chỉ cần kiểm tra bàn chân là có thể phát hiện nhiều vấn đề về sức khỏe của con người, đặc biệt là bệnh tiểu đường, xương khớp và mất cân bằng dinh dưỡng.
Bình luận 0
Nhìn chân bắt bệnh

Trong cuốn sách My Feet are Killing Me, Tiến sĩ người Mỹ Suzanne Levine đã chia sẻ một số dấu hiệu về sức khỏe hiển thị trên đôi chân của con người. Theo đó, ông khẳng định đa số người đều gặp vấn đề với chân trong một giai đoạn nào đó của cuộc sống, nhưng họ thường bỏ qua chẳng để ý đến. Vị tiến sĩ cũng nhấn mạnh: “Để giữ sức khỏe, chúng ta cần chăm sóc bàn chân như chăm sóc khuôn mặt vậy”.

Chân là bộ phận đầu tiên bị ảnh hưởng bởi dây thần kinh do ở xa tim và cột sống nhất nhưng thường ít được con người quan tâm chăm sóc hơn cả. Đôi chân chứa đến 1/4 số xương trong cơ thể, với 26 xương, 33 khớp, 107 dây chằng, 19 cơ và gân. Chân được coi là nền móng của cơ thể người, bảo vệ toàn bộ hệ xương, đặc biệt là xương sống.

img
“Để giữ sức khỏe, chúng ta cần chăm sóc bàn chân như chăm sóc khuôn mặt" (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Theo Đông y, đôi bàn chân còn có mối liên quan mật thiết tới lục phủ ngũ tạng, ảnh hưởng tới trực tiếp tới sức khỏe của các bộ phận đó. Trong đó, gan bàn chân có liên hệ tới lưng đau, mỏi, ù tai, lòng bàn chân có liên quan đến thận, ngón chân cái có liên quan đến gan, tì, mu ngón chân thứ hai có liên quan đến dạ dày, mu ngón chân út có liên quan đến bàng quang…Bạn cũng có thể bị đau cổ khi lệch cột sống. Việc cột sống bị lệch hoàn toàn có khả năng do đôi chân hoạt động không ổn định.

Màu sắc, hình dạng và tình trạng da ở bàn chân đều có thể báo hiệu bệnh tật trên cơ thể người. Người bị tê chân có nhiều nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, gót chân đau có thể là triệu chứng của bệnh viêm màng gân, thường xuyên bị chuột rút cũng là biểu hiện của tình trạng thiếu nước…

Làm thế nào để bảo vệ bàn chân?

Từ xưa, người Việt đã có thói quen xoa bóp, day hoặc bấm các huyệt vị ở bàn chân để giảm sự mỏi mệt, phòng bệnh, chữa bệnh, kéo dài tuổi xuân và tăng tuổi thọ. Xoa bóp hai bàn chân giúp thúc đẩy máu lưu thông trong cơ thể, cải thiện việc trao đổi chất dinh dưỡng, làm cơ, xương, khớp mềm mại, dẻo dai, tăng cường sức đề kháng và chống các bệnh tật của toàn thân.

img
Xoa bóp hai bàn chân giúp thúc đẩy máu lưu thông trong cơ thể (Ảnh minh họa - nguồn: internet)

Việc đi một đôi giày thoải mái, giúp cân bằng và ổn định đôi chân cũng là liệu pháp hữu hiệu để bảo vệ cơ thể. Trong Triển lãm Quốc tế ngành Y dược Việt Nam lần thứ 22 diễn ra vào tháng 5/2014 vừa qua, sản phẩm mới có tên gọi giày dép vì sức khỏe đôi chân Comfortor đã được giới chuyên môn và nhiều khách hàng thích thú và lựa chọn.
img

img
Một số sản phẩm của Comfortor

Điểm đặc biệt của sản phẩm Comfortor là thiết kế độc đáo hỗ trợ tối đa cấu trúc sinh học của bàn chân. Phần đế giày cơ sinh học giúp bảo vệ và cố định vị trí gót chân, tạo cơ sở để bàn chân ổn định và chắc chắn. Với cấu trúc vốn không bằng phẳng của bàn chân, sản phầm có phần cầu hỗ trợ vòm bàn chân để giúp áp lực cơ thể được chia sẻ đều lên toàn bộ các vị trí. Phần hỗ trợ xương bàn chân được thiết kế với miếng lót vùng gan bàn chân, nâng đỡ xương và giảm áp lực lên mũi chân khi di chuyển.

Bạn có thể tới trụ sở của Comfortor tại số 98 Yên Hoa, phường Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội để được khám sức khỏe cho bàn chân, tư vấn miễn phí và đặt thiết kế riêng cho đôi bàn chân của mình.

Sử dụng sản phẩm giày dép của Comfortor, bạn sẽ thấy đôi chân mình được nâng niu bởi chất liệu nhẹ, độ mềm vừa phải, đàn hồi tốt và êm chân, giúp giảm va đập và những tác động bên ngoài. Đây cũng là sản phẩm đặc biệt tốt cho những bệnh nhân bị bệnh tiểu đường, những người mắc bệnh về xương khớp hoặc trẻ em – đối tượng đang cần phát triển xương một cách cân đối và không bị biến dạng.

Comfortor là công ty chuyên sản xuất giày dép cơ sinh học và các sản phẩm chăm sóc chân đã có hơn 10 năm kinh nghiệm tại thị trường nước ngoài. Nhãn hiệu được các bác sĩ chỉnh hình ghi nhận về tác dụng tích cực cho bệnh nhân của họ.

B.T (B.T)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem