Nữ hoàng ảnh lịch Chung Vũ Thanh Uyên truyền cảm hứng cho phụ nữ khởi nghiệp

Minh Thi Thứ sáu, ngày 28/02/2020 11:00 AM (GMT+7)
Mina Chung từng biết đến với một tên gọi khác trong lĩnh vực showbiz nhiều năm trước là Chung Vũ Thanh Uyên - Á hậu Áo dài 1995, cựu thành viên nhóm Tứ ca Ngẫu Nhiên (gồm Trương Ngọc Ánh, Trịnh Kim Chi, Minh Anh).
Bình luận 0

Đang là gương mặt người đẹp được mến mộ, Chung Vũ Thanh Uyên dừng hoạt động showbiz để đi học và gặt hái nhiều thành công trong lĩnh vực tài chính. Sau 20 năm sống xa quê, cô lại về để làm việc cho The New Savvy, giúp phụ nữ về các kiến thức đầu tư, tài chính, tiết kiệm…

img

img

Mina Chung đại diện thế hệ phụ nữ hiện đại, thành công, truyền cảm hứng cho cộng đồng.

Mina Chung có hơn 12 năm kinh nghiệm làm việc ở Châu Á, bắt đầu sự nghiệp tài chính ở Hồng Kông với một ngân hàng toàn cầu Mỹ – The Bank of New York Mellon. Cô thể hiện năng lực công tác ở nhiều lĩnh vực từ quản trị kinh doanh, quản lý sản phẩm và hỗ trợ nhiều nghiệp vụ ngân hàng khác. Cô tốt nghiệp Cử nhân Khoa học chuyên ngành Tài chính Doanh nghiệp và Dịch vụ Tài chính – Đại học bang San Francisco, Hoa Kỳ.

Ban đầu, cô quản lý toàn bộ hoạt động kinh doanh thị trường Việt Nam của The Bank of New York Mellon, và tiếp tục mở rộng quản lý quan hệ khách hàng và dòng sản phẩm ra khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Với bề dày kinh nghiệm ngân hàng và quan hệ rộng với nhiều tổ chức tài chính khu vực trong nhiều năm, cô đã nắm bắt cơ hội trở lại Việt Nam khai phá các lĩnh vực kinh doanh khác nhau như quản lý quỹ, truyền thông, giải trí và tự kinh doanh. Kinh nghiệm quý giá trong nhiều lĩnh vực công tác đã mang lại cho cô nhiều kỹ năng, kiến ​​thức đa dạng và đặc biệt kỹ năng về con người.

img

img

Chung Vũ Thanh Uyên trước và bây giờ.

Mina Chung luôn muốn giúp phụ nữ Việt Nam tự lập, biết kinh doanh và hỗ trợ họ trong giai đoạn khởi nghiệp.

"Bạn muốn để dành một khoản tiền sau 30 năm bằng cách tiết kiệm 2 triệu mỗi tháng, sau 30 năm sẽ có 800 triệu, nhưng nếu bạn biết lãi suất của các ngân hàng, các dịch vụ chỉ cần cho bạn 7% thì  số tiền 800 triệu đó sẽ thành 2,8 tỷ. Và quan trọng nữa là bạn biết cách biến 2,8 tỷ đó sinh sôi nảy nở để đảm bảo cho cuộc sống của mình sau khi đã ngoài 50 tuổi. 

Đó là những  kiến thức mà The New Savvy cung cấp, chỉ cần lên mạng đọc là áp dụng được, cho cộng đồng, đặc biệt cho phụ nữ, sinh viên".

Cái hay nữa là The New Savvy - tổ chức ở Singapore -  muốn truyền cảm hứng đến khoảng 100 triệu phụ nữ Châu Á, vì toàn Châu Á  đã là thành viên. Việt  Nam mới là thành viên  năm qua. Từ đó, phụ nữ Việt có thể học được phụ nữ Singapore, Thái Lan, Hồng Kông (Trung Quốc)… làm thế nào để dành dụm được tiền bạc, tiết kiệm và đầu tư tài chính một cách hiệu quả, khẳng định vai trò nữ quyền của mình.

img

img

Mina Chung bắt đầu tự hoạch định chiến lược đời mình từ năm 30 tuổi, do cô có thời gian làm trong ngành tài chính, có được kiến thức và theo đuổi việc phát triển dòng tiền. Chính vì thế, cô muốn mang đến cho mọi người câu chuyện  đầu tư về tiền bạc, sức khỏe, bảo hiểm cho cả gia đình… thế nào cho hợp lý.

"Chúng tôi sẽ tạo nền tảng ở TP.HCM, sau đó đến giúp các phụ nữ vùng sâu, vùng xa cùng tiết kiệm và tạo ra dòng tiền tốt cho gia đình", cô nói.

Ngày trước, tham gia vào showbiz, Mina Chung từng là nữ hoàng ảnh lịch. Với gương mặt xinh xắn, thông minh, đặc biệt là dáng người thanh mảnh, cao ráo, Mina Chung được mời đóng phim. Chính diễn viên Trương Ngọc Ánh cũng động viên bạn theo nghề.  Tuy nhiên, cô thú thật, có lẽ sớm nhận ra mình không có tài diễn xuất nên cô đã tiếp tục con đường học vấn.

img

Tứ ca Ngẫu nhiên: Trương Ngọc Ánh, Trịnh Kim Chi, Minh Anh và Chung Vũ Thanh Uyên.

img

Ngoài tâm huyết dành cho The New Savvy, Uyên cũng là một người yêu động vật và dành thời gian cho các hoạt động bảo vệ, giúp đỡ chó, mèo bị bỏ rơi, ngược đãi tại Việt Nam. 

Dù rời xa showbiz nhưng cô vẫn giữ các thói quen tích cực để giữ gìn sắc vóc và sức khỏe, không lạm dụng mỹ phẩm, không dao kéo và tập nhảy đều đặn. Từ một thành viên trong nhóm tứ ca Ngẫu nhiên, cô đã trở thành người phụ nữ thông minh, quyền lực trong lĩnh vực tài chính và hết lòng giúp sức cho cộng đồng.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem