"Sinh tử" tập 24: Chủ tịch tỉnh Trần Nghĩa bị “dằn mặt”

Thủy Vũ Thứ sáu, ngày 06/12/2019 15:12 PM (GMT+7)
Trong tập 24 phim truyền hình "Sinh tử”, bà Hiền (Thúy Hà) đã lật lại vụ sập mỏ đá Thanh Lâm nhằm "dằn mặt" Chủ tịch tỉnh Trần Nghĩa (NSND Hoàng Dũng).
Bình luận 0

img

Trong tập 23 phim “Sinh tử”, bà Hiền – Phó bí thư thường trực đã nhắc đến việc tiếp xúc cử tri xã Giang Kim. Và sang đến tập 24 “Sinh tử”, cuộc gặp mặt đó đã diễn ra. Trong trích đoạn "Sinh tử" tập 24 là những diễn biến xoay quanh cuộc gặp gỡ giữa nhân dân và các đại biểu quốc hội tỉnh Việt Thanh. Nhân dân đã liên tục thể hiện sự bức xúc và "tố" chính quyền xã lập lờ trong việc mua lại đất của dân để bán cho doanh nghiệp.

img

Cán bộ xã khẳng định chính quyền đã phân giá theo từng tiêu chí và không phải như bà con nghĩ. Tuy nhiên, lời nói của lãnh đạo xã không thoả đáng, một loạt câu hỏi bức xúc của dân xã Giang Kim vẫn liên tục được đưa ra: "Vẫn mảnh đất ấy sau mấy năm giá gấp mấy chục lần, như vậy có phải bị lừa không?", "Tỉnh và huyện đã thống nhất cho xã bán đất thì văn bản đâu, ai kí?", "Đề nghị ông cho người dân được biết số tiền xây dựng nông thôn mới là bao nhiêu, tiền xã bán đất là bao nhiêu và xã đã chi tiêu cụ thể như thế nào"...

Chính quyền xã Giang Kim sẽ làm gì để lấp liếm sự vụ này trước mặt cấp trên cũng như xoa dịu người dân Giang Kim?

img

Ở một diễn biến khác, tập 24 "Sinh tử" cũng đề cập đến cuộc nói chuyện giữa bà Hiền và ông Nghĩa. Không nể nang Chủ tịch tỉnh, bà Hiền đã lật lại vụ sập mỏ đá như một lời cảnh cáo ông Nghĩa.

"Tôi sẽ báo cáo thường trực cho ý kiến và đề xuất cụ thể để bên Ủy ban và các anh trong ban chỉ đạo vụ sập mỏ trực tiếp vào cuộc", bà Hiền nói. Khi Chủ tịch tỉnh Trần Nghĩa ngạc nhiên vì bà Hiền lôi lại vụ mỏ đá, bà Hiền đã nhanh chóng giải thích rằng qua tiếp xúc với người dân, biết được doanh nhân Mai Hồng Vũ và chủ mỏ đá Thanh Lâm có quan hệ mật thiết với nhau. "Động đến tên Hoàng chắc chắn ban chỉ đạo của anh phải ra tay rồi", bà Hiền đắc ý nói.

img

"Sinh tử" tập 24 sẽ lên sóng lúc 21h00 ngày 6/12 trên VTV1.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem