Trần Thế Trung mang vòng nguyệt quế Olympia về chuyên Phan Bội Châu

Đinh Đang Chủ nhật, ngày 15/09/2019 10:31 AM (GMT+7)
Như vậy, sau 19 năm chờ đợi, trường THPT Chuyên Phan Bội Châu - Nghệ An đã có thí sinh đầu tiên mang vòng nguyệt quế - chương trình Olympia về trường. Thí sinh Trần Thế Trung đã xuất sắc vượt qua 3 ứng viên khác để giành chức vô địch.
Bình luận 0

Như vậy, sau 52 tuần tranh đua quyết liệt của các thí sinh, vòng nguyệt quế chương trình Olympia năm 2019 đã chính thức có chủ. Người giành được giải thưởng này chính là em Trần Thế Trung đến từ lớp 12A3, trường chuyên Phan Bội Châu - Nghệ An. Em cũng là học sinh đầu tiên của trường chuyên Phan Bội Châu giành chức vô địch Omlympia sau 19 năm tổ chức.

Trần Thế Trung đã giành tấm vé vào Chung kết Đường lên đỉnh Olympia đầu tiên trong 4 nhà leo núi sau khi vượt qua vòng thi tuần, thi tháng và chiến thắng ở vòng thi quý với 240 điểm nghẹt thở. 

img

Thí sinh Trần Thế Trung - chuyên THPT Phan Bội Châu, Nghệ An.

Sau 4 vòng thi đầy kịch tính, mặc dù luôn phải đứng ở vị trí thứ 2 so với điểm số thua kém thí sinh Hải Đăng tới từ Khánh Hòa, thế nhưng sự bình tĩnh, tự tin, xuất sắc của Thế Trung trong phần thi về đích đã giúp em giành vòng nguyệt quế của chương trình. 

Mặc dù là "nòng cốt" được các thầy cô tuyển chọn vào đội tuyển Vật Lý của nhà trường, tuy nhiên với niềm đam mê mãnh liệt với chương trình Olympia, Nguyễn Thế trung đã từ chối để toàn tâm, toàn ý tập trung cho chương trình. Với thế mạnh về các môn tự nhiên và khả năng tiếng Anh xuất sắc, Thế Trung đã trả lời đúng hầu hết các câu hỏi tự nhiên trong vòng thi chung kết. Đặc biệt, Thế Trung đã đáng tiếc để "vuột" mất một câu hỏi tiếng Anh trong phần thi "Về đích" của Hải Đăng.

Hiện tại Thế Trung còn tham gia CLB Âm nhạc, CLB Bóng rổ, Mô phỏng Liên hợp quốc, Báo chí và Tuyên truyền, đồng thời giữ vai trò Trưởng ban kỹ thuật của tờ Nội san trường THPT chuyên Phan Bội Châu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem