U22 Việt Nam "đại chiến" U22 Thái Lan, Hoàng Bách nói điều bất ngờ về Quang Hải

Bùi Mỵ Thứ năm, ngày 05/12/2019 16:36 PM (GMT+7)
"Chắc chắn, thiếu Hải là thiệt thòi nhưng chúng ta đã chơi trong phần lớn thời gian với Singapore hôm qua với kiểu dền dứ nhưng chắc chắn, điềm tĩnh mà nguy hiểm", ca sĩ Hoàng Bách chia sẻ.
Bình luận 0

img

U22 Việt Nam "đại chiến" U22 Thái Lan, Hoàng Bách nói điều bất ngờ về Quang Hải.

Trên trang cá nhân, ca sĩ Hoàng Bách chia sẻ bài viết khá dài đề cập đến sự thiếu vắng Quang Hải trong trận đấu giữa U22 Việt Nam đối đầu với U22 Thái Lan tại bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30 diễn ra ở sân vận động Binan (Philippines). Mở đầu bài viết, nam ca sĩ khẳng định: "Vắng Quang Hải, không cần nao núng chuyện HCV". 

Tiếp lời, ca sĩ Hoàng Bách lý giải, cầu thủ Quang Hải quan trọng với tất cả các đội bóng mà cậu có mặt, điều này không cần bàn cãi. Nhưng Hải đã quá tải, chúng ta phải chấp nhận chuyện đó, và cũng không cần quá lo lắng cho chiến dịch săn HCV bóng đá nam Seagames , thứ "bùa mê" đối với tất cả các nền bóng đá trong khu vực.

"Chúng ta đã toàn thắng trong một bảng đấu khắc nghiệt, điều kiện thi đấu khắc nghiệt, lịch khắc nghiệt và những hoàn cảnh ngẫu nhiên khắc nghiệt. Nhưng chúng ta đã chiến thắng với những đội hình lạ lẫm, cách chơi lạ lẫm qua từng trận, từng thời điểm và trong đó, Quang Hải dù đá vẫn tốt, nhưng có lẽ, ai cũng nhận ra rằng Hải không nhất thiết lúc nào cũng phải mang trọng trách.

Ông Park chắc đã nhận ra, cậu học trò ưu tú nhất mà mình có cần được nghỉ ngơi. Dù cậu ấy có hay, có khoẻ, có khao khát cỡ nào cũng cần nghỉ ngơi sau 2 năm liên tục thi đấu như một cái máy được lập trình. Ông đã chuẩn bị cho điều đó.

img

Chấn thương là điều không ai mong muốn, nhưng trong hoàn cảnh này, ít nhất với tôi, việc Quang Hải được nghỉ ngơi là cần thiết hơn cho em và cho cả bóng đá Việt Nam.

Chúng ta sẽ đoạt HCV mà không có Quang Hải trên sân.

Cách chúng ta chơi trong tất cả các trận toàn thắng là cách chơi của một đội bóng với một đội ngũ đẳng cấp và một HLV hiểu trận đấu, hiểu cầu thủ của mình. Dù cho các trận đấu có kết quả cách biệt thế nào, chúng ta đã làm cho tất cả các HLV đối thủ phải thừa nhận, Việt Nam mạnh hơn.

Chắc chắn, thiếu Hải là thiệt thòi, nhưng chúng ta đã chơi trong phần lớn thời gian với Singapore hôm qua với kiểu dền dứ nhưng chắc chắn, điềm tĩnh mà nguy hiểm. Nó gợi nhớ đến các đội tuyển Ý hoặc Đức trong các thời kỳ hoàng kim của họ gần đây.

Có lẽ đã thiếu đi một chút cá tính, một chút sáng tạo và bùng nổ, nhưng đây lại là cơ hội để triển khai một lối đá khác nữa. Và chúng ta đã làm được trong trận đấu khó khăn đó", nam ca sĩ chia sẻ. 

img

Thay cho lời kết, ca sĩ Hoàng Bách thừa nhận, mỗi đối thủ đều tiềm tàng nguy hiểm, Thái Lan vẫn là một đội bóng với nhiều cầu thủ trẻ hàng đầu của một nền bóng đá hàng đầu khu vực. "Con gà tức nhau tiếng gáy, hãy nhớ đến thái độ thi đấu của tất cả các đội bóng khác trong khu vực, từ các giải U đến các ĐTQG. Dù có là giao hữu, cũng luôn thừa quyết liệt và đôi khi xấu xí. Chúng ta chắc chắn hiểu, đây không hề là trận đấu dễ dàng.

Nhưng hãy nhớ, không thể chỉ dựa vào một ngôi sao, chúng ta đang có một dàn cầu thủ với đẳng cấp chơi bóng tương đương nhau và ở hàng đầu khu vực. Hãy nhìn cách Argentina với một dàn sao lệ thuộc vào Messi và Bồ Đào Nha với những cầu thủ giỏi vừa phải nhưng hiểu cách khai thác và sống thiếu Ronaldo để thấy điều nào tốt hơn nếu muốn chạm vào vinh quang sau cùng.

Chúng ta sẽ tiếp tục đi tiếp và là người chiến thắng cuối cùng. Sẽ không có bất ngờ nào cả, những người xứng đáng nhất sẽ đăng quang và đó cũng là món quà tuyệt vời nhất dành tặng cho Hải. Thiếu Hải, không việc gì phải lo! Không nói nhiều, Việt Nam vô địch!", ca sĩ Hoàng Bách khẳng định. 

Ngay sau khi đăng tải, bài viết của ca sĩ Hoàng Bách nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ phía cộng đồng mạng và người hâm mộ: "Quang Hải cần nghỉ ngơi và đồng đội sẽ đi tiếp con đường đem vinh quang của SEA Games về, đợi Quang Hải một mùa giải lớn hơn"; "Quá chuẩn. Không nói nhiều Việt Nam vô địch!"...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem