Bác sĩ gốc Việt phải hầu toà vì kê hoá đơn tính tiền quá mức

Phạm Nhật Thứ bảy, ngày 10/12/2016 20:30 PM (GMT+7)
Bác sĩ Trương Ngọc Vũ, một người Việt ở Canada, chuyên chữa bệnh đường tiểu ở Burnaby, đã bị buộc tội gian lận gần 3.800 USD, liên quan đến những cáo buộc tính tiền quá mức.
Bình luận 0

img

Ông Vũ là bác sĩ đầu tiên bị truy tố hình sự kể từ khi Bộ Y Tế của tỉnh bang British Columbia, Canada thành lập một đơn vị điều tra đặc biệt trong năm 2015, để xem xét những vụ kê hóa đơn tính tiền quá mức.

Ông Vũ thực hiện những cuộc giải phẫu cho người lớn và trẻ em, tại các bệnh viện Burnaby General, Royal Columbia, và Eagle Ridge. Ông tốt nghiệp từ trường y khoa thuộc viện đại học University of British Columbia vào năm 2000, và hoàn thành việc đào tạo chuyên khoa của ông trong năm 2005.

Năm 2015, ông Vũ là một trong mấy chục bác sĩ nhận được lệnh phải trả tiền lại cho chính phủ, sau khi các cuộc kiểm tra kế toán phát hiện bằng chứng của việc ghi hóa đơn không đúng cách. Khoản tiền khoảng 756.000 USD mà ông Vũ trả lại cho Ủy Ban Dịch vụ Y tế là có liên quan đến những vụ ghi hóa đơn tính tiền quá mức, từ năm 2007 tới năm 2012.

Bộ Y Tế Canada không cho biết ý kiến về tội danh gian lận, vì cáo buộc này hiện đang được đưa ra trước tòa án. Ông Vũ sẽ ra tòa lần đầu tiên trong tháng Giêng 2017.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem