Hiện trường vụ cháy thảm khốc, 6 người Việt chết thảm ở Đài Loan

P.V Thứ năm, ngày 14/12/2017 15:20 PM (GMT+7)
6 lao động Việt Nam tại Đài Loan đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn ở một nhà máy tại Đài Loan (Trung Quốc) ngày 14.12.
Bình luận 0

img

6 lao động Việt Nam thiệt mạng trong đám cháy lớn xảy ra tại một nhà máy và nghi ngờ là một ký túc xá được xây dựng bất hợp pháp và 5 công nhân Việt Nam khác nhảy từ tầng 2 xuống bị thương, hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện.

img

Lúc 2 giờ sáng nay (ngày 14.12), Sở cứu hỏa Đào Viên đã nhận được báo cáo về hỏa hoạn tại một nhà máy ở quận Luzhu của thành phố. 107 lính cứu hỏa cùng 43 xe chữa cháy và xe cứu thương đã được huy động tham gia chữa cháy. Đám cháy đã được khống chế vào lúc 6h10 sáng nay. 

img

Trong số 12 nhân viên người Việt Nam ở trong ký túc xá tầng hai bên trong một nhà kho của nhà máy, một người đang làm nhiệm vụ và không ở ký túc xá, trong khi các nhân viên cứu hỏa đã cứu được 5 người. Những người bị thương này chủ yếu bị bỏng ở chân, tay và mặt và đã được đưa đến bệnh viện Chang Gung. 

Sau khi ngọn lửa cuối cùng đã được dập tắt gần như chính xác 4 giờ sau đó lúc 6 giờ 10 phút sáng,thi thể 6 công nhân Việt Nam đã được tìm thấy trong tình trạng bị cháy. 

 Danh tính của 6 nạn nhân bị thiệt mạng gồm: Phùng Trọng Tuẩn quê quán: Xã Kỳ Lạc huyện Kỳ Anh tỉnh Hà Tĩnh - Nguyễn Trọng Nghĩa-  Quảng Bình;  Trần Hồng Thủy - Hà Tĩnh; Bùi Anh Chung -Bắc Giang; Hoàng Đình Dự (quê Hải Dương) và Nguyễn Văn Trãi (quê Việt Trì, Phú Thọ).

img

5 người lao động bị thương gồm : Châu Đình Vũ , Nguyễn Hữu Hải , Nguyễn Văn Ngọc , Trần Văn Lợi , Phan Lê Thành , ngoại trừ Nguyễn Hữu Hải bị sặc khói vẫn còn trong phòng chăm sóc đặc biệt (tính mạng ổn định), Nguyễn Văn Ngọc bị thương tay chân (không nguy hiểm tính mạng), 2 người đều ở bệnh viện Trường Canh điều trị , còn lại 3 người đều đã xuất viện , ngoài ra mất liên lạc 6 người đều đã xác nhận đã tử vong , danh sách như sau : Hoàng Đình Dự , Phùng Trọng Tuấn , Nguyễn Trọng Nghĩa , Bùi Anh Chung, Nguyễn Văn Trãi , Trần Hồng Thủy . Hiện tất cả các em đã được đưa về nhà tang lễ Đào Viên để chờ gia đình sang xét nghiệm ADN nhận dạng . 

Được biết nhà máy có diện tích 1.000m2, chuyên sản xuất các sản phẩm nhựa sử dụng trong ngành công nghiệp ôtô và xây dựng.Các quan chức tin rằng vụ hỏa hoạn này bắt đầu khi một chiếc hộp ngắt mạch điện đã phát cháy ở cầu thang duy nhất của ký túc xá khi các công nhân lúc đó đang ngủ bên trong, theo báo cáo của Aple Daily. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem