Một người Mỹ gốc Việt tử nạn trên núi Everest

Thứ ba, ngày 28/04/2015 22:08 PM (GMT+7)
Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 27/4 xác nhận một người Mỹ gốc Việt thiệt mạng vì lở tuyết sau trận động đất kinh hoàng tại Nepal.
Bình luận 0

img
Ông Vinh B Truong. Ảnh: Daily Mail
NBC News dẫn thông tin từ Bộ Ngoại giao Mỹ cho hay, ông Vinh B Truong, sống tại bang California, đã thiệt mạng trong chuyến leo núi Everest hôm 25/4.

 

Ông Vinh là công dân Mỹ thứ 4 được xác nhận đã chết sau thảm họa động đất và lở tuyết kinh hoàng tại Nepal. Trước đó, chính phủ Mỹ thông báo danh tính 3 người Mỹ khác thiệt mạng vì lở tuyết tại Everest là giám đốc điều hành bộ phận nghiên cứu Dan Fredinburg (33 tuổi) của Google, nữ bác sĩ Marisa Eve Girawong (29 tuổi) tại khu cắm trại dành cho người leo núi và nhà làm phim tài liệu Tom Taplin (61 tuổi).

Hàng chục người Mỹ vẫn mất tích trên dãy Himalaya. Gia đình họ đang mong chờ thông tin về người thân sau thảm kịch. Số người chết sau cơn địa chấn tại Nepal và lở tuyết ở Everest đã lên tới 4.352 người. Các quan chức Nepal dự đoán số nạn nhân thiệt mạng sẽ tiếp tục tăng và có thể lên tới 10.000. Trong khi đó, tổ chức cứu trợ Care International dự đoán thảm kịch có thể giết chết 15.000 người.

(Theo An Nhiên/Zing News)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem