Người Việt ở Canada vui tất niên mừng Xuân Ất Mùi

Thứ tư, ngày 11/02/2015 16:37 PM (GMT+7)
Hơn 100 kiều bào sinh sống tại thành phố Vancouver háo hức tham dự tiệc tất niên do Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tổ chức ngày 7.2.2015 nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc.
Bình luận 0

img

Ngày 7.2, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố Vancouver, Canada, tổ chức tiệc mừng xuân Ất Mùi tại khách sạn Coast Plaza, trung tâm thành phố Vancouver. Các quan chức địa phương cùng hơn 100 kiều bào đang sinh sống và làm việc tại Vancouver đã tới dự buổi tiệc tất niên.

img

Tổng Lãnh sự Trần Quang Dũng phát biểu khai mạc buổi tiệc, điểm lại những thành tựu trong việc thúc đẩy quan hệ giữa Việt Nam và các bang của Canada trong năm qua. Ông cũng ghi nhận sự đóng góp, giúp đỡ của bà con kiều bào, đồng thời gửi lời chúc Tết đến quan khách nước ngoài, bà con người Việt và du học sinh tại Canada.

img

Những phụ nữ gốc Việt biểu diễn màn múa nón lá độc đáo. Bà Vân Nguyễn, một khách mời tham gia chương trình, cho biết: “Lần đầu tiên kể từ khi đến Canada sau hơn 10 năm, tôi mới có dịp đón Tết cùng cộng đồng người Việt. Cảm giác thật tuyệt khi tôi có thể hoà chung không khí đón xuân theo đúng phong tục quê nhà. Đây cũng là dịp để chồng và con trai tôi hiểu thêm về văn hoá Việt Nam. Tôi thật sự tự hào", bà Vân Nguyễn chia sẻ.

img

Nghệ sĩ ưu tú Thanh Ngân đến từ Thành phố Hồ Chí Mình với màn độc diễn cải lương, đờn ca tài tử độc đáo khiến quan khách trầm trồ không ngớt.

img

Màn trình diễn áo dài gây ấn tượng đặc biệt với quan khách. Đa phần các bạn trẻ thuộc thế hệ thứ hai sinh ra và lớn lên tại Canada.

img

Bé Jordan Nguyễn, sinh tại Vancouver, rất phấn khích khi đón Tết cùng bố mẹ.

img

Nhiều bà con kiều bào cho biết tham gia vào buổi tiệc mừng xuân mới giúp họ vơi nỗi nhớ nhà, nhớ quê hương.

img

Văn nghệ ẩm thực mang đậm màu sắc dân tộc với bánh chưng, chả giò, nem cuốn đã tạo sự hấp dẫn và thú vị cho các quan chức và khách mời.

(Theo Zing news)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem