Xác minh vụ 5 phụ nữ Việt bị tấn công tại Trung Quốc

Thứ năm, ngày 24/07/2014 18:24 PM (GMT+7)
Ngay trong ngày 23-7.2014, tổng lãnh sứ quán của Việt Nam tại Quảng Tây đã làm việc với các cơ quan chức năng để xác minh thông tin, đề nghị cứu chữa kịp thời, giải quyết hậu sự cho những người bị thiệt mạng.
Bình luận 0

Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao diễn ra vào chiều nay 24.7, vấn đề Biển Đông, vụ việc 5 phụ nữ Việt Nam bị tấn công ở Trung Quốc, thông tin về các nạn nhân người Việt thiệt mạng trong thảm họa MH17.. nhận được sự quan tâm của phóng viên.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho hay, các cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại Trung Quốc đang làm việc với chính quyền Trung Quốc để xác minh thông tin vụ việc 5 phụ nữ Việt bị tấn công ở Quảng Tây, khiến 3 người thiệt mạng và 2 người bị thương.

Sau phần thông tin về các hoạt động ngoại giao, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình đã dành thời gian để trả lời câu hỏi của các phóng viên.

img

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình tại cuộc họp báo chiều 24.7

ANTĐ: Xin Bộ Ngoại giao cho biết thông tin về một người đàn ông Trung Quốc tấn công 5 người phụ nữ Việt Nam ở Quảng Tây làm 3 người chết và 2 người bị thương?

Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng của Trung Quốc cũng như tại tỉnh Quảng Tây để xác minh thông tin. Ngay trong ngày 23-7.2014, tổng lãnh sứ quán của Việt Nam tại Quảng Tây đã làm việc với các cơ quan chức năng để xác minh thông tin, đề nghị cứu chữa kịp thời, giải quyết hậu sự cho những người bị thiệt mạng.

Ngày 23.7, lãnh sự quán Việt Nam tại Nam Ninh đề nghị cứu chữa bằng mọi giá cho người bị thương cũng như sớm điều tra vụ việc. Hôm nay, lãnh đạo Cục lãnh sự Việt Nam đã đã gặp Phó đại sứ Trung Quốc tại Hà Nội để trao đổi về vụ việc này.

VnExpress: Có thông tin về một người Việt vừa thiệt mạng ở Na Uy, xin ông có thể xác minh vụ việc?

Về vụ MH17, Bộ Ngoại giao đã hỗ trợ gia đình nạn nhân 3 người Việt thiệt mạng như thế nào sau khi các thi thể đã được đưa về Hà Lan? Phản ứng của Việt Nam thế nào về thông tin gia đình nạn nhân VN được bồi thường 10 tỷ?

Đại sứ quán VN tại Na Uy đang làm việc với cơ quan chức năng sở tại để xác minh thông tin mà phóng viên vừa hỏi.

Hiện nay các cơ quan đại diện VN tại Malaysia, Ukraine và Hà Lan đang phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng của nước sở tại để sớm giải quyết hậu sự cho 3 nạn nhân Việt Nam trên chuyến bay này, đồng thời Bộ Ngoại giao cũng đã hướng dẫn thủ tục pháp lý cho gia đình các nạn nhân để sớm đưa thi hài của họ về nước.

Ngay từ khi sự việc xảy ra, Bộ Ngoại giao và Cục Lãnh sự đã liên hệ chặt chẽ với gia đình nạn nhân. Gia đình đã bày tỏ cảm ơn Bộ Ngoại giao và đề nghị Bộ Ngoại giao và các cơ quan đại diện Việt Nam tại các nước liên quan giải quyết hậu sự cho các nạn nhân.

Về bồi thường, tôi khẳng định: Bộ Ngoại giao không đưa ra thông tin về việc bồi thường 10 tỷ đồng.

(Theo Dân trí)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem