3 nhà khoa học Anh, Na Uy nhận Nobel Y học

Huyền My Thứ hai, ngày 06/10/2014 00:00 AM (GMT+7)
Viện Hàn lâm Khoa học Hoàng gia Thụy Điển ngày 6.10 đã tuyên bố 3 nhà khoa học là John O'Keefe - người Anh gốc Mỹ, cùng 2 người Na Uy là May-Britt Moser và Edvard Moser đã trở thành chủ nhân của Giải Nobel Y học năm 2014 nhờ những phát hiện về tế bào cấu tạo hệ thống định vị trong não bộ.
Bình luận 0

Tuyên bố còn cho biết phát hiện trên chỉ ra cách thức não bộ tạo ra một bản đồ về khoảng trống xung quanh chúng ta và cách chúng ta có thể tìm đường trong một môi trường phức tạp. Viện Hàn lâm Khoa học Thụy Điển nhận định, phát hiện này là bước đột phá mà nhiều triết gia cùng các nhà khoa học chưa lý giải được trong nhiều thế kỷ. Giải Nobel Y học, trị giá 8 triệu crown Thụy Điển (tương đương 1,1 triệu USD), là giải thưởng Nobel đầu tiên được trao trong mùa giải năm nay. Theo quy định của Tổ chức Nobel, sẽ chỉ có tối đa 3 người được chia sẻ một giải. Nhiều dự đoán cho rằng, “kẻ tội đồ của nước Mỹ” Edward Snowden có khả năng sẽ giành Giải Nobel Hòa bình.


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem