"Voi sắt" trên đất nước Triệu Voi

Thứ sáu, ngày 03/01/2014 08:38 AM (GMT+7)
Những năm tháng chiến đấu anh dũng, các lực lượng binh chủng QĐND Lào này đã phối hợp, hiệp đồng cùng quân và nhân dân các bộ tộc Lào lập nên nhiều chiến công hiển hách.
Bình luận 0
Phát huy truyền thống yêu nước, nâng cao cảnh giác cách mạng, huấn luyện, SSCĐ cao, quân đội nhân dân Lào hiện nay đã góp phần giữ vững an ninh quốc gia, tạo điều kiện ổn định để đất nước thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội.

Để ghi nhận những công lao to lớn của Quân đội nhân dân Lào trong chiến đấu cũng như trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Nhà nước Lào đã hai lần tặng thưởng Huân chương Vàng quốc gia - phần thưởng cao quý nhất của Nhà nước Cộng hoà dân chủ nhân dân Lào cho quân đội.


img
img Chuẩn úy Thông-dun Xơn-phăc-hua thuộc Tiểu đoàn 414, Bộ CHQS tỉnh U Đom Xay đang thực hành thao tác súng cối.
img Khẩu đội lựu pháo thuộc Tiểu đoàn pháo binh 609 (Bộ CHQS tỉnh Xay Nha Bu Ly) đưa pháo vào chiếm lĩnh trận địa...
img Pháo thủ hiệu chỉnh thước ngắm...
img Sẵn sàng trong tư thế chiến đấu.
img "Voi sắt" được Quân đội bạn giữ gìn, bảo quản cẩn thận. Sau giờ huấn luyện, các chú "voi" này được nghỉ ngơi trong nhà và có người canh gác chặt chẽ.
img Xe ô tô cũng vậy, các chiến sĩ lái xe luôn dành cho những chiến mã sự chăm sóc cẩn thận, chu đáo để sẵn sàng cùng nhau lên đường.
img Tiểu đoàn xe tăng 614 (thuộc Sư đoàn 2), đơn vị đã tham gia chiến đấu bảo vệ biên giới năm 1982-1988 đã lập nhiều chiến công, nay vẫn là lực lượng cơ động, đột kích mạnh của QĐND Lào.
img Chiến sĩ xe tăng nhanh chóng có mặt tại vị trí, chờ lệnh... .
img ...và cơ động theo đội hình.
img Quân đội nhân dân Lào còn có các đơn vị không quân làm nhiệm vụ SSCĐ, vận tải đường không...Trong ảnh là việc thực hiện chế độ chăm sóc, bảo dưỡng máy bay trực thăng.
img Máy bay trực thăng của Trung đoàn Không quân vận tải 703 được tiếp dầu chuẩn bị thực hành nhiệm vụ.
img Các phi công QĐND Lào được đào tạo cơ bản ở Nga, Việt Nam...
img Đại tá, CCB Bun-liên Văn-ma-ni, người đã trải qua 2 cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ. Dù không được đào tạo bài bản nhưng ông lập được nhiều chiến công, nên ông tin tưởng rằng, thế hệ cán bộ, chiến sĩ hôm nay của QĐND Lào sẽ vững bước đi lên...
img ...bởi họ được đào tạo bài bản ở các nhà trường chính quy, từng bước hiện đại.
Quân đội nhân dân (Theo Quân đội nhân dân)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem