Ảnh thực tế máy tính lai Yoga Book mỏng nhất thế giới

Ngọc Phạm Thứ năm, ngày 29/12/2016 11:25 AM (GMT+7)
Lenovo Yoga Book có thiết kế đẹp, bàn phím cảm ứng khá lạ và đòi hỏi người dùng phải có thời gian làm quen.
Bình luận 0

anh thuc te may tinh lai yoga book mong nhat the gioi hinh anh 1

Lenovo vừa cho ra mắt chiếc máy tính bảng lai máy tính xách tay Yoga Book mỏng nhất thế giới tính tới thời điểm hiện. Sản phẩm chỉ dày 9,6mm khi gập lại - mỏng hơn 35% so với Macbook Pro mới của Apple, và dày 4,05mm ở cạnh mỏng nhất trên thân máy - tương đương với độ dày của 3 đồng xu xếp cùng nhau.

anh thuc te may tinh lai yoga book mong nhat the gioi hinh anh 2

Hãng này cũng khẳng định Yoga Book là chiếc máy tính lai nhẹ nhất thế giới với trọng lượng chỉ 690g, giúp sản phẩm có sự cơ động như một chiếc smartphone, có thể cầm nắm và mang theo dễ dàng như một cuốn sách trên tay.

anh thuc te may tinh lai yoga book mong nhat the gioi hinh anh 3

Với độ mỏng 9,6mm, khó lòng đòi hỏi Lenovo Yoga Book phải được trang bị quá nhiều cổng kết nối. Song để bổ trợ cho bộ nhớ trong khá hạn chế - 64GB, Lenovo đã trang bị thêm cho Yoga Book khe gắn thẻ nhớ mở rộng giúp tăng thêm tối đa 128GB dung lượng lưu trữ.

anh thuc te may tinh lai yoga book mong nhat the gioi hinh anh 4

Ngoài mỏng và nhẹ, Yoga Book còn nổi bật với bản lề dạng dây đeo đồng hồ, có thể gập mở 360 độ tương tự dòng Yoga 3 và Yoga 3 Pro từng ra mắt trước kia. Bản lề này được chế tác nhỏ hơn và có dạng ba chiều tự điều chỉnh với 130 chi tiết cơ khí, được làm từ 5 chất liệu khác nhau.

anh thuc te may tinh lai yoga book mong nhat the gioi hinh anh 5

Đánh giá chung về thiết kế, Lenovo Yoga Book có thiết kế rất lạ mắt, dễ lấy thiện cảm từ người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tuy nhiên, cách thiết kế của Yoga Book vẫn còn một số hạn chế nhất định, chẳng hạn người dùng có thể gập máy lại bằng một tay nhưng phải sử dụng cả 2 tay khi muốn bung màn hình lên.

anh thuc te may tinh lai yoga book mong nhat the gioi hinh anh 6

Mặc dù khả năng xử lý chưa thể mượt mà như những chiếc laptop chuyên dụng, nhưng bù lại Yoga Book được trang bị bộ loa Dolby Atmos cho âm thanh khá hay để phục vụ nhu cầu giải trí phim ảnh.

anh thuc te may tinh lai yoga book mong nhat the gioi hinh anh 7

Yoga Book sử dụng bàn phím ảo Instant Halo - một dạng bàn phím backlit cảm ứng toàn phần, có chế độ rung khi gõ phím. Bề mặt cảm ứng của nó được làm bằng kính với lớp chống lóa. Bàn phím tuy không có phím vật lý nhưng khi kích hoạt sử dụng sẽ có đường kẻ trắng để phân ô các phím. Đặc biệt, bàn phím có khả năng học thói quen gõ của người dùng nhờ phần mềm học nhân tạo có khả năng đoán biết thông minh.

anh thuc te may tinh lai yoga book mong nhat the gioi hinh anh 8

Mặt bàn phím Yoga Book có một số tính năng bổ sung khi đồng bộ với bút stylus đa năng kèm theo máy. Theo đó, người dùng có thể sử dụng đầu mực thật của bút này để viết trên mặt giấy hoặc bề mặt bàn phím, hoặc dùng bút stylus để viết thẳng lên màn hình.

anh thuc te may tinh lai yoga book mong nhat the gioi hinh anh 9

Yoga Book chạy Android có phiên bản màu vàng và đồng (hỗ trợ mạng 4G LTE), trong khi phiên bản chạy Windows có màu đen (chỉ hỗ trợ Wi-Fi). So sánh giữa hai phiên bản này, phiên bản chạy Windows có nhiều hạn chế hơn do kho ứng dụng di động còn khá nghèo nàn, tất nhiên người dùng vẫn có thể cài các ứng dụng desktop với điều kiện không quá nặng nề.

anh thuc te may tinh lai yoga book mong nhat the gioi hinh anh 10

Với kích cỡ tương đương một chiếc bút mực thông thường, bút của Yoga Book được tích hợp công nghệ Wacom Feel IT cho phép tương tác với tấm phim cộng hưởng từ - điện tử (EMR) trong bàn phím đa năng, để số hóa thao tác viết, vẽ theo thời gian thực.

anh thuc te may tinh lai yoga book mong nhat the gioi hinh anh 11

Nhìn chung, Yoga Book là một thiết bị thiên về giải trí, đặc biệt dành cho các họa sĩ vẽ trên giấy nhưng vẫn thành hình số hóa nhờ bàn phím đặc biệt. Cụ thể, người dùng chỉ việc đặt một tờ giấy mỏng lên bàn phím để vẽ bình thường, từng đường nét sẽ hiện lại lên trên màn hình thông qua ứng dụng Paint, OneNote,...

anh thuc te may tinh lai yoga book mong nhat the gioi hinh anh 12

Khi không cần làm việc ở chế độ laptop, người dùng có thể sử dụng Yoga Book như một chiếc máy tính bảng màn hình 10,1-inches IPS Full HD, âm thanh Dolby Atmos, bộ nhớ mở rộng 64GB với thời lượng pin 15 tiếng. Thực tế sử dụng Yoga Book để lướt web bằng Wi-Fi, máy cho thời gian sử dụng liên tục gần 10 tiếng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem