BlackBerry kí thỏa thuận bí mật với Đức

Vân Long (tổng hợp) Thứ bảy, ngày 29/11/2014 18:47 PM (GMT+7)
Hôm 28.11, Chính phủ Đức đã đồng ý cho hãng điện thoại thông minh nổi tiếng BlackBerry của Canada mua dữ liệu mã hóa của hãng bảo mật Secusmart, một hãng bảo mật có các khách hàng gồm cả Thủ tướng Đức Chancellor Angela Merkel.
Bình luận 0

Tuy nhiên, theo NDTV, Chính phủ Đức đã từ chối tiết lộ một cách chi tiết hiệp định đàm phán với hãng điện thoại BlackBerry.

Trong khi đó các phương tiện truyền thông cho rằng, thỏa thuận mua bán trên được thực hiện sau khi Đức ký với BlackBerry một thỏa thuận “không gián điệp” (No-Spy). BlackBerry sẽ cho phép Đức được truy cập vào mã nguồn phần mềm của hệ điều hành BlackBerry.

img 

 Đức và BlackBerry đã kí kết một thỏa thuận trao đổi dữ liệu bí mật. Ảnh minh họa

Phía Đức cũng phải đảm bảo không được truy cập vào bất kỳ dữ liệu bí mật nào của chính phủ khác.

Tuy không bình luận về thỏa thuận trên, song người phát ngôn Bộ Nội vụ Đức Johannes Dimroth tiết lộ, Đức đã đạt được sự thành công trong việc bảo vệ lợi ích an ninh của nước này .

>> Các nguyên thủ quyền lực nhất thế giới tin dùng smartphone nào? 

Động thái trên của Đức với BlackBerry được cho là một trong những biện pháp đảm bảo bí mật an ninh của nước này sau vụ bê bối vào năm ngoái khi Edward Snowden đã tiết lộ những tài liệu được cho là đã lấy được từ điện thoại di động của Thủ tướng Đức Chancellor Angela Merkel.  

Được biết, điện thoại BlackBerry được các quan chức Đức tin dùng. Bên cạnh hệ bảo mật sẵn có, các điện thoại này còn được hãng bảo mật Secusmart của Đức cài thêm vào phần mềm mã hóa dữ liệu và giọng nói để tăng cường độ bảo mật hơn nữa.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem