Các sản phẩm được giới thiệu trong Google I/O

Thứ sáu, ngày 29/06/2012 06:44 AM (GMT+7)
Dân Việt - Sự kiện Google I/O 2012 diễn ra từ ngày 27 đến 29.6 tại trung tâm hội nghị Moscone Center West, San Francisco, là nơi để “gã khổng lồ” Google giới thiệu các sản phẩm mới đang được mong đợi.
Bình luận 0

Hãng Google chính thức ra mắt phiên bản mới nhất của Android là Jelly Bean, hay còn gọi là Android 4.1.

Dù chỉ là phiên bản cập nhật, không phải phiên bản hoàn toàn mới, nhưng Jelly Bean vẫn khiến người dùng Android thấy hài lòng bởi giao diện mới, thao tác nhanh và hàng loạt các tính năng mới được bổ sung. Những tính năng này được đánh giá là có sức cạnh tranh cao với iOS 6 của Apple.

img
 

Chiếc máy tính bảng đầu tiên của Google với tên gọi Nexus 7 được chính thức ra mắt. Nexus 7 do Asus sản xuất, có cấu hình cao và được cài đặt sẵn phiên bản hệ điều hành Jelly Bean

Trước đây, Google đã nói đến dự án kính đeo mắt thông minh Project Glass mà Google đang phát triển. Lần này Google trình diễn kính Glass Explorer, nhưng chưa phải là phiên bản thương mại. Các lập trình viên được khuyến khích đóng góp ý kiến cải tiến cho Google.

Google giới thiệu tính năng mới là Google Now - người trợ lý ảo giống như Siri của Apple. Nó có thể thông báo tình trạng giao thông đoạn đường bạn hay đi làm, cung cấp thông tin thể thao, đặt lịch hẹn... Google Now hoạt động trên nền tảng Jelly Bean, tìm kiếm bằng giọng nói và các kết quả tìm kiếm được hiển thị ở dạng thẻ đồ họa, trông thông minh và trực quan hơn.

img
 

Google còn trình diễn “quả bóng bí ẩn” Nexus Q. Thực chất Nexus Q là một chiếc máy tính với những chức năng cơ bản giống như điện thoại thông minh Android với thiết kế độc đáo trông giống như quả bóng bowling.

Nexus Q có thể truyền tải theo giao thức luồng các nội dung như nhạc, phim tới hệ thống loa và tivi. Nexus Q có thể kết nối trực tiếp Internet không dây hoặc có dây, có chức năng tăng giảm âm lượng và có đầy đủ các cổng kết nối, gồm: Micro-HDMI, cổng audio, micro USB và NFC. Nó sẽ được bán với giá 299 USD.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem