Cách lấy lại email gửi nhầm với Undo Send trên Gmail

PC World VN Thứ năm, ngày 02/07/2015 05:00 AM (GMT+7)
Google vừa chính thức phát hành tính năng được người dùng Gmail trông đợi bấy lâu cho phép "triệu hồi" các email gửi nhầm.
Bình luận 0

Hồi đầu năm 2009, tính năng Undo Send từng được Google giới thiệu lần đầu tiên và giới hạn trong nhóm người dùng tham gia chương trình Google Labs.

Về cơ bản, tính năng cho phép "triệu hồi" email gửi nhầm là cực kỳ hữu dụng, bởi thực tế cho thấy rất nhiều trường hợp người dùng gõ sai chính tả trong tiêu đề thư, nhập vào lộn địa chỉ email của người cần nhận hay thậm chí đính kèm sai tập tin.

Từ hôm nay 23.6, mọi người dùng dịch vụ Gmail trên nền web đã có thể sử dụng tính năng Undo Send thông qua một tùy chọn được cung cấp trong mục Settings.

Google cho phép người dùng chỉnh thời gian chờ để có thể nhấn vào nút Undo Send sau khi hoàn tất lệnh gửi thư (tức nút Send), từ 5 đến 30 giây.

Cách thực hiện khá đơn giản, trong giao diện Gmail, bạn nhấn chuột vào biểu tượng hình bánh xe răng cưa ở góc trên bên phải màn hình, rồi chọn Settings.

Ở giao diện vừa xuất hiện, tại thẻ General, bạn cuộn xuống và tìm mục Undo Send. Tại đây, bạn đánh dấu chọn hộp thoại Enable Undo Send, và chỉnh thời gian chờ mong muốn ở trình đơn thả xuống. 

Bạn được cung cấp 4 giá trị lần lượt là 5, 10, 20 và 30 giây. 

img

Cuối cùng, bạn nhấn nút Save Changes ở dưới trang giao diện để thóat ra ngoài. 

Kể từ thời điểm này trở đi, mỗi khi bạn nhấn nút Send để gửi đi một email. Nếu quan sát kỹ, ở dòng trạng thái ở phía trên giao diện, bạn sẽ thấy tùy chọn Undo ở cạnh dòng thông báo email đã được gửi.

img

Trong khỏang thời gian định sẵn, bạn hòan tòan có thể nhấn vào tùy chọn Undo để ngay lập tức yêu cầu Gmail dừng lại việc gửi email này, và trình soạn thảo đối với email tương ứng sẽ lại được mở ra để bạn tiến hành chỉnh sửa các thông tin mà mình vừa phát hiện sai sót. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem