Camera trên Galaxy S10 5G chụp đẹp khó cưỡng

An Nhiên Thứ bảy, ngày 02/02/2019 09:55 AM (GMT+7)
Galaxy S10 5G có thể được tích hợp cảm biến độ sâu 3D, mang tới trải nghiệm vô cùng “chất”.
Bình luận 0

Video camera TOF 3D của Oppo R17 Pro.

Đến bây giờ, gần như có thể khẳng định chắc chắn rằng Samsung sẽ giới thiệu một phiên bản Galaxy S10 5G hàng đầu, độc quyền tại Hàn Quốc và sau đó sẽ tới các nhà mạng Mỹ như Verizon. Bên cạnh phiên bản lưu trữ 12GB RAM / 1TB siêu "khủng", tính năng độc đáo thứ ba của biến thể Galaxy S10 đặc biệt này là hệ thống bốn camera ở phía sau, cộng với camera selfie kép, tạo nên một thiết bị có tới 6 camera.

img

Camera ToF sẽ tiến đến game AR di động trong tương lai.

Điều thu hút sự quan tâm của giới công nghệ với chiếc điện thoại này là khả năng "nhận thức không gian tốt hơn" - better spatial perception, được tích hợp trong cụm bốn camera phía sau sẽ mang lại gì cho Galaxy S10 5G. Samsung hiện đã phát triển các cảm biến Time-of-Flight (ToF) để tích hợp vào điện thoại thông minh của mình trong năm nay.

Công nghệ này khác với bộ công cụ quét mặt có cấu trúc 3D ở mặt trước của điện thoại như iPhone XS hoặc Mate 20 Pro ở chỗ nó có thể quét toàn bộ cảnh quan gần xung quanh. Đồng thời, công nghệ này cũng khác với những nỗ lực Thực tế tăng cường AR phổ biến trên thiết bị di động như Pokemon Go.

img img

Sự khác nhau giữa camera ToF của Oppo R17 Pro và iPhone Xs.

Hiện đã có điện thoại có cảm biến ToF cho camera sau, phiên bản Oppo R17 Pro và Vivo NEX Dual Display là những ví dụ điển hình. Thiết lập camera TrueDepth trên iPhone sử dụng 30.000 điểm để tạo bản đồ khuôn mặt 3D trong khi camera ToF trên Oppo và Vivo sử dụng bộ cảm biến và bộ đèn phụ có thể phát hiện và quét tới 300.000 điểm ở khoảng cách mười feet, mang lại nhiều cơ hội hơn trong cảm biến không gian 3D.

Cảm biến ToF nhỏ nhất từ ​​Infineon / PMD đã có sẵn trên điện thoại và có hiệu suất tốt hơn, kích thước nhỏ hơn và tốn ít điện hơn so với camera TrueDepth, vì vậy rất có thể Apple sẽ sử dụng công nghệ này cho cảm biến camera 3D. Thú vị là nhà cung cấp công nghệ camera ToF cho Vivo và Oppo đã vừa mở văn phòng mới tại Trung Quốc và Seoul (Hàn Quốc).

Cảm biến camera ToF của Samsung có thể ra mắt với mẫu Galaxy S10 5G trong cùng một sự kiện Unpacked vào giữa tháng 2 và cũng có thể sẽ tích hợp trong dòng Galaxy A tầm trung. “Táo Khuyết” cũng được đồn đoán sẽ trang bị cho iPhone 2019 cảm biến 3D cho camera sau với mục đích AR / VR (thực tế ảo), do đó, "cuộc chiến" camera ToF có thể chính thức bắt đầu trong năm nay.

img img

Sự khác nhau giữa camera ToF của Oppo R17 Pro và iPhone Xs.

Camera ToF sử dụng cảm biến 3D có thể làm gì? Về lý thuyết, nó có thể giúp điều hướng bằng cử chỉ và tạo ra trải nghiệm thực tế tăng cường (AR), ví dụ như thử quần áo mới trong điều kiện ảo hoặc thậm chí là đặt đồ nội thất IKEA ảo quanh nhà trong thời gian thực.

Nhận thức không gian là thước đo kỹ thuật số của bạn

Cho đến nay, bên cạnh một số công nghệ AR được cải tiến, cách dễ nhất để thể hiện những ưu điểm của camera ToF trên Vivo là kích hoạt ứng dụng AR Ruler. Nó hiển thị khoảng cách giữa các vật thể. Ví dụ, Vivo sẽ đo khoảng cách giữa các vật ở xa hơn và bạn không phải cầm thiết bị di chuyển đến gần như với iPhone.

img

Sticker AR trên camera ToF của Vivo.

Trong thực tế, nếu di chuyển ra xa hơn, iPhone sẽ tắt hoặc không cho phép bạn đo đạc trong khi Vivo có thể làm được điều này. Tuy nhiên, kết quả của camera ToF thường không chính xác như mong muốn.

Thực tế hỗn hợp - Mixed reality

img

Loạt Galaxy S10 sẽ ra mắt ngày 20/02.

Về lý thuyết, các cảm biến ToF sẽ cho phép bạn thay đổi quần áo bằng công nghệ kỹ thuật số, chơi các trò chơi thực tế tăng cường và cử chỉ. Hiện tại, các camera ToF trên điện thoại của Vivo hoặc Oppo đều cần nhiều phần mềm và ứng dụng chuyên dụng hơn để tận dụng lợi thế của chúng để có thể “vượt mặt” các công ty như Samsung và Apple khi tích hợp sau.

Đây là lý do tại sao Galaxy S10 siêu cao cấp có bộ nhớ trong 1 TB siêu nhanh

Nhiều khả năng Galaxy S10 siêu cao cấp (Galaxy S10+ 5G) sẽ là sản phẩm đầu tiên sở hữu công nghệ này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem