Cận cảnh khỉ tí hon biết “tám chuyện” giá 200 triệu đồng

Thứ tư, ngày 04/12/2013 19:00 PM (GMT+7)
Loại khỉ bé nhỏ, có khả năng giao tiếp giống con người, được rao bán tại Việt Nam với giá khoảng 10.000 USD/con (200 triệu đồng).
Bình luận 0

img Loài khỉ này chính là khỉ Marmoset (hay còn gọi là khỉ lùn), loài thuộc bộ linh trưởng nhỏ bé nhất, sinh sống chủ yếu trong rừng nhiệt đới Amazon, các nước Nam Mỹ. Khỉ Marmoset từng gây "cơn sốt" trên các diễn đàn mua bán sinh vật cảnh Việt Nam vào năm 2008.
img Vào thời điểm năm 2008, giá một con khỉ Marmoset có chiều dài khoảng 6 cm tại Việt Nam khoảng 1.300 - 2.300 USD. Đến năm 2010, một con khỉ Marmoset quảng cáo là "đã thuần" được rao bán với giá khoảng 7.500 - 10.000 USD/con (tương đương 210 triệu đồng).
img Vì số lượng loại khỉ này ít ỏi nên những thông tin rao bán về chúng cũng không nhiều. Tuy nhiên, hiện nay, nhiều người vẫn mong muốn tìm mua được loại khỉ này để nuôi.
img Đặc điểm hấp dẫn và thu hút dân chơi sinh vật cảnh nhất của loại khỉ này đó là khả năng giao tiếp giống con người của chúng. Khỉ Marmoset giao tiếp bằng nhiều hình thức phức tạp khác nhau, bao gồm: âm thanh, hóa chất tiết ra từ tuyến trên ngực, bộ phận sinh dục hoặc các tín hiệu cử chỉ.
img Loài khỉ này có thể duy trì các cuộc nói chuyện dài tới 30 phút và điều này không chỉ diễn ra giữa những con vốn thân quen với nhau mà còn giữa những chú khỉ xa lạ.
img Khi mới sinh, khỉ con đã mở mắt, lông nhiều, miệng đã có đầy răng, và rất khỏe mạnh, tứ chi và đuôi đã đủ cứng cáp để chúng bám vào cơ thể bố mẹ. Một chú khỉ Marmoset trưởng thành chỉ dài khoảng 12 cm, với trọng lượng khoảng 170 gr.
img Khỉ Marmoset có dáng vẻ nhỏ và khá xinh xắn, đáng yêu nên người nuôi rất thích nâng niu, vuốt ve chúng trên tay... Thức ăn chủ yếu của khỉ Marmoset là côn trùng, lá cây, trái cây chín. Trong khi nuôi nấng thì người ta không thể lường trước được lúc chúng tấn công chủ, đặc biệt trong thời kỳ giao phối chúng sẽ trở nên dữ tợn, nguy hiểm ngay với cả chủ nhân của chúng.
img Khỉ Marmoset có nguy cơ tuyệt chủng nhưng nhờ có phong trào nuôi loài khỉ này như thú cưng nên chúng mới thoát nạn, mặc dù vậy, đây là động vật hoang dã nên không khó có thể thuần hóa. Loài linh trưởng này không được khuyến khích trở thành vật cảnh để tái tạo đàn.
(Theo Kiến Thức)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem