Cận cảnh sức mạnh của tàu chiến Nga vừa đến Biển Đông tập trận

Văn Biên (tổng hợp) Thứ sáu, ngày 07/11/2014 12:45 PM (GMT+7)
Tàu tuần dương tên lửa Moscow của Nga, mới rời cảng biển Singapore tới Biển Đông tập trận bắn đạn thật, là một chiến hạm sở hữu các vũ khí tên lửa thông minh cho phép nó triển khai tác chiến chống ngầm và phòng không theo chiến thuật bầy sói, bủa vây tiêu diệt mục tiêu vô cùng lợi hại.
Bình luận 0
img 

Chiến hạm Moscow (Moskva), theo Military-today, là tàu tuần dương đầu tiên trong lớp tàu Slava, được hạ thủy vào năm 1976, nhận nhiệm vụ chính thức năm 1982 và hiện đang thuộc biên chế Hạm đội Biển Đen của Nga.

img

Con tàu có độ dài 186 m, rộng 21,5 m, tải trọng tối đa 12.500 tấn, có thể mang theo thủy thủ đoàn 480-520 người, và có thể mang theo 1 trực thăng Ka-27 Helix. Tàu mang theo một loạt vũ khí hàng khủng, được đánh giá là lớp chiến hạm sở hữu khả năng kép chống ngầm và phòng không cực kỳ lợi hại.

img

Chiến hạm Moscow được trang bị 1 pháo nòng đôi DP 130 mm, 6 pháo cao tốc cận chiến AK-630 CIWS có khả năng bắn 5000 phát/phút, tầm bắn 5 km và hệ thống radar phát hiện mục tiêu trên không 7 km.

img

Về tên lửa, tàu tuần dương tên lửa Moscow mang theo 16 tên lửa chống tàu P-500 Bazalt (SS-N-12 Sandbox), 8 tên lửa phòng không Octuple Fort (SA-N-6 Grumble), cùng 2 tên lửa đất đối không Osa-M (SA-N-4-Gecko). Trong đó chủ lực là loại tên lửa P-500 Bazalt là loại tên lửa nền tảng của chiến hạm Moscow. Loại tên lửa này được cho là thiết kế lập trình giúp cho chiến hạm có thể phát huy hiệu quả chiến thuật bầy sói. 

img

Tuần dương hạm Moscow có thể phóng liên hoàn nhiều tên lửa P-500 Bazalt cùng một lúc. Các đầu dò của tên lửa sẽ chủ động tìm mục tiêu, mỗi tên lửa không chỉ có một cơ sở dữ liệu riêng mà còn liên kết với nhau để cùng phối hợp tấn công mục tiêu.

img

Theo Vectorsite, khi tiêu diệt mục tiêu trên mặt nước, ngay cả lúc không có máy bay chỉ điểm, một trong số các tên lửa P-500 Bazalt được phóng ra sẽ bay lên độ cao 7000 m để tìm mục tiêu bằng radar chủ động. Các tên lửa còn lại sẽ bay ở độ cao thấp, thường là khoảng 300 mét, với chế độ tìm kiếm mục tiêu thụ động trong khi đó vẫn cập nhật dữ liệu tìm kiếm mục tiêu của tên lửa bay cao hơn.

img

Một khi phát hiện ra mục tiêu, các tên lửa sẽ chia nhau lao vào mục tiêu, nếu đó là một tàu sân bay thì một nửa số tên lửa sẽ cùng tấn công còn các mục tiêu khác thì mỗi tên lửa sẽ phóng vào một mục tiêu. Nếu tên lửa bay cao hơn bị bắn rơi, một tên lửa khác sẽ tiếp tục thế chỗ. Việc trang bị trực thăng Ka-27 Helix được cho là công cụ hữu hiệu làm chỉ điểm mục tiêu cho hệ thống tên lửa được trang bị trên tàu tên lửa Moscow.

img 
Ngoài ra, tàu tên lửa Moscow cũng sở hữu 2 dãy ống phóng ngư lôi loại 533 mm, cùng một loạt rocket loại RBU 6000 ASW. Hiện tuần dương hạm Moscow được cho là đã rời cảng biển của Singapore và đến Biển Đông thực hiện tập trận bắn đạn thật. Tuy nhiên, những thông tin chi tiết về địa điểm cụ thể và đối tác tập trận vẫn chưa được các phương tiện truyền thông tiết lộ.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem