Cận cảnh tên lửa Nga phóng từ “bụi cây” bắn tan xác tàu biển

Văn Biên (tổng hợp) Thứ sáu, ngày 12/09/2014 12:26 PM (GMT+7)
Tờ RT cho hay, mới đây Hạm đội Biển Đen Nga đã khởi động một cuộc tập trận lớn với sự tham gia của 15 tàu, 10 máy bay và trực thăng, hệ thống pháo bảo vệ bờ biển và hệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển Bastion-P. Trong đó, có pha tập ấn tượng khi Bastion cài đặt trong những lùm cây được ấn nút phóng tan xác tàu mục tiêu trên biển.
Bình luận 0

img

Hệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển Bastion-P của Nga ẩn hiện trong bụi cây. 

img

Một quả tên lửa đã được ấn nút phóng lên. 

>> Lộ kho vũ khí "đồ cổ" của Ukraine ở miền Đông

img

Theo Tạp chí quốc phòng Jane, hệ thống Bastion-P dược dùng để phóng các tên lửa P-800 Oniks của Nga. 

>> KHÓ TIN: Xe tăng T-72 Nga rơi, nằm ngửa bụng trên phố

img

Tên lửa P-800 Oniks có thể bay với tốc độ March 2.6, ở độ cao 50.000 feet (14 km). 

img

Một quả tên lửa khác tiếp tục được phóng lên. 

img

 Tên lửa P-800 Oniks có phạm vi hoạt động rộng đến 300 km. Tên lửa này có thể mang theo cả đầu đạn nổ 200 kg hoặc đầu đạn nổ bán xuyên giáp 250 kg.

img

Đây là hình ảnh một con tàu mục tiêu từ xa trong cuộc diễn tập của Hạm đội Biển Đen Nga ngày 9.9 tại biển gần Sevastopol, bán đảo Crimea.

img

Quả tên lửa P-800 Oniks được phóng ra đã bắn trúng con tàu. Theo Jane, loại tên lửa này được dẫn đường bằng hệ thống định vị INS, có thể gắn với hệ thống GPS hoặc Glonass. Đồng thời P-800 Oniks còn có hệ thống radar tìm kiếm mục tiêu Granit.

img

Sau khi radar phát hiện con tàu mục tiêu, tên lửa sẽ hạ độ cao và bật chế độ radar sang chủ động cách mục tiêu từ khoảng 20 km, rồi bắt đầu lao tới mục tiêu.

img

Sức công phá của P-800 Oniks đã khiến con tàu mục tiêu bị nổ tan xác. Theo Tạp chí quân sự Jane, điểm đáng chú ý của loại tên lửa này là có thể lựa chọn chính xác cao một con tàu mục tiêu ngay khi con tàu này ở trong những nhóm tàu. Hệ thống Bastion-P cũng được xem là hệ thống phòng thủ tối tân vừa mới được Nga đưa vào sử dụng trong năm 2010. 

img Theo RT cho biết, tất cả các tên lửa đều tấn công và phá húy thành công các mục tiêu. Ngoài sử dụng tên lửa, cuộc tập trận này của Hạm đội Biển Đen Nga cũng sử dụng 4 chiến đấu cơ ném bom Su-24 để tấn công các mục tiêu giả định. Động thái này của Nga diễn ra trong bối cảnh các nước NATO, Mỹ và Ukraine cũng mới tổ chức cuộc tập trận ở Biển Đen. 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem