Chuyển mạng giữ số: "Hời" hơn 23.000 thuê bao sau 4 tháng, VinaPhone nói gì?

Ngọc Phạm Thứ ba, ngày 19/03/2019 12:00 PM (GMT+7)
Chuyển mạng giữ số là dịch vụ mang tính xóa bỏ ranh giới giữa các nhà mạng, giúp khách hàng dễ dàng chọn lựa và tìm đến nhà mạng phù hợp nhất.
Bình luận 0

Sau 4 tháng triển khai chuyển mạng giữ số (từ ngày 16/11/2018 đến ngày 16/3/2019), VinaPhone đang là nhà mạng duy nhất có hời khi thuê bao mất đi ít hơn thuê bao thêm về. Cụ thể, trong 4 tháng qua, đã có 39.748 thuê bao chuyển từ mạng VinaPhone sang mạng khác, bù lại có 62.829 thuê bao từ các nhà mạng khác chuyến đến VinaPhone, hiệu số là dương 23.081 thuê bao.

img

Biểu đồ sự tăng/giảm lượng thuê bao của các nhà mạng sau 4 tháng triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ số.

Trao đổi với PV về kết quả này, đại diện phát ngôn của VinaPhone cho rằng, chuyển mạng giữ số là dịch vụ mang tính xóa bỏ ranh giới giữa các nhà mạng, giúp khách hàng dễ dàng chọn lựa và tìm đến nhà mạng phù hợp nhất. Sự phù hợp ở đây có thể về chất lượng, ưu đãi, về hoàn cảnh hay nhu cầu sử dụng. Bất kể với khách hàng chuyển đến hay chuyển đi, nhà mạng này đều cố gắng tạo điều kiện tốt nhất và ghi nhận mọi ý kiến, đóng góp để ngày một hoàn thiện hơn các dịch vụ, sản phẩm cho khách hàng.

"Về phía VinaPhone, chúng tôi luôn nỗ lực cung cấp những dịch vụ chất lượng và ưu đãi nhất. Hiện tại, VinaPhone đang là nhà mạng có tốc độ 3G/4G số 1 tại Việt Nam (theo công bố mới nhất của Speedtest), đảm bảo trải nghiệm của khách hàng ở mức cao nhất. Bên cạnh đó, VinaPhone cũng dành nhiều ưu đãi cho thuê bao chuyển đến như hoàn cước 20%, quà tặng có giá trị cao, đặc quyền chăm sóc khách hàng từ hệ sinh thái VinaPhone Plus với hàng ngàn đơn vị đối tác liên kết trên toàn quốc,… Những quyền lợi đặc biệt này giúp VinaPhone tạo được sự khác biệt và sự thu hút nhất định so với các nhà mạng khác trên thị trường", đại diện VinaPhone chia sẻ.

img

VinaPhone đang hời nhất trong "cuộc chiến" chuyển mạng giữ số. (Ảnh minh họa)

Tuy nhà mạng VinaPhone đang hời hơn các đối thủ trong "cuộc chiến" chuyển mạng giữ số nhưng tỉ lệ thuê bao VinaPhone chuyển đi thành công chỉ mới đạt 71,5% (vẫn thua một nhà mạng lớn khác với tỉ lệ chuyển mạng thành công lên tới 84,6%), đó là chưa kể mục tiêu chung mà Bộ TT&TT đề ra phải là trên 90%. Đây là một trong những chỉ số được nhiều người nhìn vào để đánh giá sự "sẵn sàng cho đi" của nhà mạng gốc trong chương trình chuyển mạng giữ số.

Bình luận về chỉ số này, đại diện VinaPhone cho biết: "Trên thực tế, tỉ lệ chuyển đổi thành công không chỉ phụ thuộc vào nhà mạng. Nhiều khách hàng khi chuyển mạng còn gặp vướng mắc do chưa nắm rõ về thủ tục, điều kiện. Bên cạnh đó cũng có phần nguyên nhân nằm ở sự phối hợp giữa các nhà mạng. Để khắc phục vấn đề này, VinaPhone cung cấp các kênh hỗ trợ thông tin cho khách hàng qua tổng đài 18001091 nhánh 5, website http://chuyenmang.vinaphone.com.vn và hàng ngàn điểm giao dịch trên toàn quốc. Chúng tôi mong rằng với những thông tin đầy đủ dành cho khách hàng, sự phối hợp tích cực của VinaPhone với các nhà mạng khác sẽ giúp tỉ lệ chuyển mạng sớm đạt được yêu cầu của Bộ TT&TT đề ra".

Vị đại diện VinaPhone cho biết thêm, nếu một thuê bao muốn gia nhập mạng VinaPhone qua dịch vụ chuyển mạng giữ số, trước tiên chủ thuê bao đó cần tìm hiểu về thủ tục và điều kiện chuyển mạng được đăng trên website của nhà mạng, gọi đến tổng đài hoặc đến trực tiếp phòng giao dịch.

Cụ thể, khách hàng có thể kiểm tra các thông tin như sau với nhà mạng hiện tại: Thông tin thuê bao, hợp đồng cam kết, tình trạng nợ cước, thời gian sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế,… Để kiểm tra, khách hàng có thể gọi đến tổng đài của nhà mạng hiện tại, như Viettel là 198, MobiFone là 18001090, VinaPhone là 18001091.

Khi nhận thấy đủ điều kiện chuyển mạng, khách hàng có thể đăng ký chuyển mạng tại website, tổng đài hoặc phòng giao dịch của nhà mạng muốn chuyển đến. Chẳng hạn, để chuyển mạng đến VinaPhone, khách hàng có thể truy cập website http://chuyenmang.vinaphone.com.vn, gọi đến tổng đài 18001091 nhánh 5 hoặc liên hệ các phòng giao dịch. Khách hàng sẽ cần có các giấy tờ cần thiết khớp với thông tin đăng ký thuê bao (CMND, hộ chiếu hoặc thẻ căn cước).

Sau khi đăng ký chuyển mạng, khách hàng cần soạn YCCM gửi 1441. Trong trường hợp muốn hủy yêu cầu chuyển mạng, khách hàng soạn HUYCM gửi 1441. Sau đó, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn thông báo yêu cầu chuyển mạng thành công hoặc không thành công. 

Trong trường hợp không thành công, khách hàng sẽ nhận được thông báo nguyên nhân, từ đó khách hàng có thể hoàn thiện thủ tục hoặc điều kiện còn thiếu để thực hiện lại yêu cầu chuyển mạng. Trong trường hợp yêu cầu chuyển mạng thành công, khách hàng chỉ cần lắp SIM trắng được nhà mạng chuyển đến cung cấp và chính thức sử dụng.

Chuyển mạng giữ số: Cục Viễn thông nói gì về sự tăng/giảm thuê bao của các nhà mạng?

Sau gần 4 tháng các nhà mạng triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ số, đã có gần 200.000 thuê bao đăng ký chuyển mạng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem