Công nghệ sạc nhanh trên smartphone nào "tuyệt" nhất hiện nay?

Mộc Lam Thứ sáu, ngày 15/03/2019 11:55 AM (GMT+7)
Các nhà sản xuất smartphone luôn tích cực phát triển các công nghệ sạc nhanh nhằm tăng sự hài lòng khi sử dụng điện thoại của người dùng.
Bình luận 0

img

Apple đã tích hợp công nghệ sạc nhanh cho iPhone, nhưng tốc độ vẫn còn rất chậm so với những đối thủ khác

Smartphone trong những năm gần đây đã có sự phát triển vượt bậc về thiết kế, hiệu năng xử lý hay camera, nhưng dung lượng pin vẫn là bài toán chưa có lời giải thỏa đáng với những hạn chế về thời gian sử dụng. Tuy không có phương án cụ thể về việc tăng dung lượng pin nhưng các nhà sản xuất lại đưa ra khá nhiều các giải pháp nhằm tăng tốc độ sạc pin.

USB DP

Thông số các cấu hình của chuẩn USB-Power Dilivery.

USB-IF - Diễn đàn triển khai USB vào năm 2012 đã đưa ra Power Dlievery - là chuẩn sạc được thiết kế cho tất cả các thiết bị. Với 5 cấu hình, Power Dilivery phân phối các dòng và điện áp ra các độ lớn khác nhau và kết quả là mang tới các công suất khác nhau mà lớn nhất lên tới 100W. Chuẩn sạc Power Dilivery đã được áp dụng trên các thiết bị Pixel của Google và iPhone, MacBooks của Apple.

Hầu hết các nhà sản xuất smartphone lớn trên thế giới đều đã áp dụng công nghệ này vào thiết bị của mình như: Samsung Adaptive Fast Charge, Apple Fast Charge, OPPO VOOC, OnePlus Dash Charge, Huawei Super Charge, Qualcomm Quick Charge, Motorola Turbo Charge… và dưới đây là kết quả thống kê tốc độ sạc của từng loại mà PhoneArena ghi nhận được.

img

Bảng xếp hạng thứ tự các smartphone đang sở hữu sạc nhanh tốt nhất

Kết quả cho thấy, Super VOOC của Oppo đang giữ vị trí đầu bảng trên, tiếp theo là Super Charge của Huawei và Dash Charge của OnePlus. Ngoài ra, Samsung Adaptive Fast Charge cũng đạt vị trí khá cao với chiếc Galaxy Note 9 có viên pin 4.000 mAh nhưng chỉ mất chưa đầy 2 giờ để nạp đầy năng lượng - đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng, và ngay sau là Turbo Charge của Motorola.

Khá bất ngờ khi vị trí cuối bảng lại là hai cái tên rất nổi tiếng Apple và Sony. Không phải là vì các thiết bị iPhone hoặc Xperia không thể sạc nhanh mà là vì họ không tặng kèm củ sạc nhanh bên trong hộp sản phẩm, khiến người dùng phải tốn tiền mua thêm phụ kiện nếu muốn sử dụng tính năng sạc nhanh ấy.

sạc nhanh

Đây là thông số các công nghệ sạc nhanh được các hãng phát triển hiện nay. (Androdi Authority)

Có thể thấy rằng, chuẩn sạc trên các smartphone thông thường hiện nay là sử dụng dòng điện 0.5A và điện áp 5V để mang tới công suất sạc tối đa là 2.5W (đối với cổng USB 2.0), còn cổng USB 3.0 thì điện áp là 7.5W với dòng điện 1.5A, điện áp 5V. Tuy nhiên, với các công nghệ sạc nhanh của các hãng, mức điện áp và dòng điện được đẩy lên cao hơn và kết quả là mang tới hiệu quả sạc nhanh hơn (công suất càng lớn thì sạc càng nhanh).

công nghệ sạc nhanh

F11 Pro ra mắt mới đây tại Ấn Độ cũng sở hữu sạc siêu nhanh VOOC 3.0

Được biết, công nghệ sạc nhanh VOOC 3.0 có khả năng sạc nhanh hơn nhiều so với sạc nhanh trên mẫu smartphone tầm trung F9, thậm chí còn nhanh hơn 20% so với thế hệ tiền nhiệm Super VOOC, và nhiều khả năng sẽ ra mắt trong tháng 3 này.

NÓNG: Lộ diện Oppo F11, màn hình tràn viền siêu đẹp

Chiếc F11 lộ diện với màn hình tràn viền siêu đẹp, và cụm camera kép ở mặt lưng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem