Đánh giá chi tiết Galaxy M30: Giá “ngon”, chụp ảnh đẹp

An Nhiên Chủ nhật, ngày 11/08/2019 07:55 AM (GMT+7)
Galaxy M30 được khen nhờ sở hữu màn hình đẹp, cụm 3 camera sau ấn tượng, giá bán cũng khá rẻ.
Bình luận 0

Video đánh giá Galaxy M30.

Dòng Galaxy M giá cả phải chăng của Samsung mặc dù không đa dạng như dòng Galaxy A gần đây nhưng lại có giá bán khá hợp lý. Giờ đây, người dùng đã có thêm một sự lựa chọn mới là Galaxy M30 – phiên bản Galaxy M20 nhưng có màn hình Super AMOLED.

Thiết kế

Galaxy M thuộc dòng smartphone tầm trung nhưng vẫn có giao diện cao cấp. Galaxy M30 được chế tạo gần như hoàn toàn bằng nhựa nhưng cũng mang lại trải nghiệm không tệ - giúp giảm trọng lượng và không quá lạ mắt.

img

Thiết kế của máy khá vừa tay.

Máy quét dấu vân tay được bố trí ở mặt sau nhưng hơi xa tầm tay. Bộ ba camera nằm ở góc trên cùng bên trái, giống như Galaxy Note10 cao cấp. Ở mặt trước, màn hình Super AMOLED 6,39 inch chiếm vị trí trung tâm, một camera selfie hình chữ U nằm ở cạnh trên cùng.

img

Hộp đựng Galaxy M30.

Viền ở cạnh dưới màn hình hơi dày, không được mỏng như Galaxy S10, nhưng đối với một chiếc điện thoại trong phân khúc giá này, Galaxy M30 trông khá đẹp và cân đối. Ngoài ra, các chi tiết thiết kế khác đều được Samsung giữ nguyên, từ nút chỉnh âm lượng phía bên trái, khay sim kép và thẻ micro SD.

img

Máy quét vân tay ở vị trí hơi cao.

Ở phía dưới, điện thoại có cổng USB-C để sạc và truyền dữ liệu cùng giắc cắm tai nghe 3,5 mm. Galaxy M30 có kích thước 159x75,1x8,5mm và nặng ở mức 174g, khá ấn tượng đối với một chiếc điện thoại có pin 5.000mAh.

Màn hình Infinity U Super AMOLED

img

Camera selfie "giọt nước".

Galaxy M30 có màn hình Super AMOLED duy nhất trong dòng sản phẩm vì Galaxy M40 chỉ có màn hình LCD IPS. Đây cũng là màn hình có kích cỡ lớn nhất trong dòng Galaxy M với 6,4 inch theo đường chéo. Màn hình có độ phân giải FullHD +, độ phân giải 2340x1080px ở tỷ lệ khung hình 19,5: 9, cho mật độ điểm ảnh 403ppi. Trong thử nghiệm độ sáng, Galaxy M30 đã đạt tới 641nit, có khả năng đọc tốt dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp.

Điểm chuẩn hiệu suất tổng hợp

img

Điểm chuẩn lõi đơn.

Galaxy M30 được trang bị chip xử lý Exynos 7904, cùng loại chip SoC trong Galaxy M20, Galaxy A30 và Galaxy A40. CPU có tám lõi trong cấu hình 2 + 6, bao gồm 2 lõi Cortex-A73 ở tốc độ 1,8 GHz và 6 lõi Cortex-A53 ở tốc độ 1,6 GHz. GPU là Mali-G71 MP2.

img

Điểm chuẩn đa lõi.

Galaxy M30 có hai phiên bản RAM / bộ nhớ trong: RAM 4GB / ROM 64GB và RAM 6GB/ ROM 128GB. Thiết bị có sức mạnh xử lý trung bình trong tầm giá. Máy sẽ gặp phải tình trạng giật khi người dùng chơi game 3D.

3 Camera sau

Điểm cộng lớn nhất trên Galaxy M30 là camera được nâng cấp rất nhiều so với Galaxy M20. Cụ thể, cụm 3 camera sau gồm: một cảm biến chính 13MP (khẩu độ f/1.9), một cảm biến độ sâu 5MP và một cảm biến cực rộng 5MP khiêm tốn.

img img

Ảnh chụp ở điều kiện ánh sáng ban ngày.

Trong menu cài đặt, người dùng có thể truy cập vào các chế độ thông thường: độ phân giải cho ảnh tĩnh và video, cài đặt HDR,... Điện thoại cũng có chế độ Live Focus nhưng không có chế độ Ban đêm – Night Mode.

img img

Ảnh chụp ban đêm.

Galaxy M30 chụp ảnh ổn, cực hợp lý với mức giá mà điện thoại sở hữu. Vào ban ngày, smartphone có khả năng chụp được hình ảnh chi tiết tốt với camera chính - hiệu suất rất giống với Galaxy A30.

img

Ảnh chân dung.

Galaxy M30 có camera selfie 16MP - gấp đôi độ phân giải của Galaxy M20. Những bức ảnh chụp thực sự có chất lượng khá tốt với độ chi tiết và độ sắc nét tuyệt vời, màu sắc trung thực. Ảnh selfie chân dung cũng khá ổn, tất nhiên tùy thuộc vào từng chủ đề và bối cảnh cụ thể.

img img

Ảnh selfie thường và selfie chân dung.


Khả năng quay video của Galaxy M30 giống hệt với Galaxy M20. Điện thoại hỗ trợ quay video lên tới 1080p ở tốc độ 30 khung hình / giây, không hỗ trợ quay video 4K. Chất lượng video thực sự khá tốt - nhiều chi tiết và xử lý rất thành thục mà không có sự điều chỉnh nào.

Các cảnh quay của camera cực rộng cũng mang lại chất lượng khá. Dưới đây là video quay camera góc cực rộng:

Tuổi thọ pin

img

Galaxy M30 có tuổi thọ pin đáng nể.

Galaxy M30 sử dụng thỏi pin 5.000mAh giống như Galaxy M20. Thử nghiệm cho thấy điện thoại có thể kéo dài tới 15 giờ duyệt web, 19 giờ xem video, 32 giờ đàm thoại. Do đó, người dùng có thể thoải mái sử dụng chiếc smartphone này trong cả ngày dài.

Giá bán

Hiện tại, Galaxy M30 đã về đến Việt Nam theo đường xách tay. Giá bán lẻ của máy tại một số trang thương mại điện tử chỉ khoảng 4,99 triệu đồng. Nhìn chung, mức giá này khá dễ chấp nhận và vừa túi tiền của nhiều người dùng phổ thông.

Kết luận

img

Galaxy M30 có giá bán hấp dẫn, tuổi thọ pin dài và chụp ảnh đẹp.

Sau tất cả, Galaxy M30 là công cụ toàn diện tuyệt vời và là một sản phẩm rất hấp dẫn cho những người không quá quan tâm đến hiệu năng chơi game hoặc camera 3D. Người dùng vẫn có thể tận hưởng một màn hình rất đẹp và thời lượng pin vượt trội, giá cũng vô cùng hợp lý.

Galaxy Note10 vô tình khiến một thiết bị của Samsung trở thành ‘đồ thừa’

Ít nhất các điện thoại cao cấp cũ của Samsung vẫn tương thích với Gear VR, vì vậy chỉ cần mua hoặc giữ một trong số...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem